Xã hội

Tặng bằng khen 2 bác sĩ cứu sống bé trai bị dao găm giữa trán

Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông vừa ban hành Quyết định tặng Bằng khen cho hai bác sĩ công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông vì đã có thành tích trong việc cấp cứu, phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị dao găm giữa trán.

Ngày 28/8, thông tin từ UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1380/QĐ-UBND tặng thưởng Bằng khen cho hai bác sĩ công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông vì đã có thành tích trong việc cấp cứu, phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Huỳnh Thanh Tùng (12 tuổi), báo Dân trí đưa tin.

Hai bác sĩ được Chủ tịch UBND khen thưởng là Bùi Vĩnh Hảo, Khoa Ngoại tổng hợp và Trương Đình Phú, Phó Trưởng Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức.

Em Huỳnh Thanh Tùng bị dao găm giữa trán. Ảnh: Dân trí

Trước đó, tối 12/7, em Huỳnh Thanh Tùng (12 tuổi, trú thôn 8, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp) cùng một người em họ sử dụng một con dao của gia đình để chơi đùa.

Trong lúc đùa nghịch, con dao trên tay người em chẳng may bị tuột cán nên đã găm thẳng vào trán của Tùng. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng một mũi dao rộng khoảng 4cm, găm sâu khoảng 3cm vào giữa trán và các bác sĩ đã phải phẫu thuật khẩn cấp. Sau gần 2 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông đã lấy được mũi con dao an toàn, báo VOV đưa tin.

Được biết, việc tặng bằng khen thể hiện sự quan tâm sát sao của UBND tỉnh và là nguồn động viên tinh thần kịp thời đối với đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế để tiếp tục nỗ lực, cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo