Pháp luật

Tàng Keangnam xin tòa cho cơ hội sống

Tại phiên phúc thẩm ngày 22/3, trùm ma túy Tàng "Keangnam" đề nghị được áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt do là người dân tộc thiểu số.

Ngày 22/3, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm hình phạt từ tử hình xuống tù chung thân của Tráng A Tàng (tức Tàng Keangnam) - trùm ma tuý bị kết tội mua bán trái phép gần 1.800 bánh heroin. 9 bị cáo đồng phạm cùng chống án, theo tin tức trên báo Vnexpress.

Tại phiên phúc thẩm, 21 luật sư đăng ký tham gia bào chữa cho 10 bị cáo. Phiên tòa lần này tiếp tục được mở trong trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh.

Tàng Keagnam tại tòa phúc thẩm. Ảnh Vietnamnet.

Tại phiên phúc thẩm, Tàng "Keangnam" đề nghị được áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt do là người dân tộc thiểu số. Nhiều tài sản bị cấp sơ thẩm tuyên tịch thu, kê biên sung công quỹ cần phải trả lại cho người thân bị cáo bởi không mua bằng tiền do phạm tội mà có.

Tàng "Keangnam" không nhận đã mua bán, vận chuyển ma túy 12 lần như VKS quy kết. Bị cáo chỉ nhận có giao dịch 4 lần với đầu mối Lương Thị Thảo, tổng cộng hơn 500 bánh, nguồn hàng lấy từ Lào. 

Bị cáo bán cho Thảo thu lời 200 USD/bánh.  “Dù nhiều hay ít thì bị cáo cũng tử hình nên cứ nhận hết”, Tàng Keangnam nói trong phiên phúc thẩm. 

Ngoài Tàng Keangnam, nhiều bị cáo khác cũng làm đơn kháng cáo. Riêng đối với Lương Thị Thảo, VKS tỉnh Bắc Ninh kháng nghị vì cho rằng mức án chung thân đối với bị cáo này là quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ, hậu quả do hành vi phạm tội gây ra cho xã hội, báo Vietnamnet đưa tin. 

Tại phiên tòa phúc thẩm, khai về mối quan hệ của mình với Tàng Keangnam, Lương Thị Thảo cho biết, trước năm 2009 Thảo quen Tàng qua một người bạn có tên là Ngô Phương Anh. Vào khoảng giữa tháng 6/2009, Tàng đề nghị để Thảo làm "đại lý" phân phối ma túy ở Bắc Giang và Thảo đã nhận lời.

 

Thảo được Tàng vận chuyển ma túy đến tận nơi, còn nguồn ma túy Tàng lấy từ đâu và vận chuyển như thế nào thì bị cáo không được biết.
Nhận hàng từ Tàng, sau đó Thảo bán cho hai chân rết khác với lãi suất từ 100USD- 200 USD/bánh. Tổng cộng Thảo đã buôn bán 1.517 bánh.

Cũng theo lời khai của Thảo, tất cả những nội dung mà cáo trạng và bản án sơ thẩm quy kết là chính xác. Bản án sơ thẩm tuyên, bị cáo nhận thấy mức án chung thân đối với mình là thỏa đáng. Tại phiên tòa phúc thẩm, Tàng thay đổi lời khai, chỉ nhận 4 lần vận chuyển ma túy xuống cho Thảo. Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 2 ngày.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo