Thị trường

Tăng trần thuế nhập khẩu các loại xăng, dầu

Biểu thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi với các mặt hàng xăng dầu chia làm 4 bậc, dao động từ 15-40%.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tại công văn số 17728 phát đi chiều nay, Bộ Tài chính công bố các mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi các mặt hàng xăng, dầu thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi tương ứng với giá các mặt hàng xăng, dầu trên thị trường thế giới.

Theo đó, nếu giá dầu thô trên thị trường thế giới ở mức từ 75 đến dưới 95 USD một thùng, thuế nhập khẩu xăng, dầu hỏa sẽ được niêm yết tối đa ở mức 25%, cao hơn 5% so với mức trần trước đây. Mức trần với diezen, mazut ở mức 20%.

Trường hợp giá mỗi thùng dầu thô từ 60 đến dưới 75 USD, thuế suất với xăng và dầu hỏa cao nhất là 35%, tăng 10%. Mức thuế đối đa với diezen, mazut cũng tăng 10%, lên 30%.

Khi giá dầu thô ở dưới 60 USD một thùng, thuế suất các mặt hàng xăng dầu sẽ ở mức cao nhất 40%. Mức thuế đối đa với diezen, mazut cũng ở mức 40%.

Văn bản cũng bổ sung thêm bậc mới, đó là khi giá dầu thô ở trên 95 USD một thùng, thuế suất đối với xăng, dầu hỏa tối đa là 20%, trong khi diezen, mazut cao nhất là 15%.

 Công văn cũng nêu rõ, giá platt’s dầu thô WTI được sử dụng làm căn cứ xác định và ban hành mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi nêu trên là giá theo công bố của hãng tin Platt trên thị trường Singapore của bình quân 15 ngày trước ngày điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của các mặt xăng, dầu liên quan.

Bên cạnh đó, các mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi nêu tại công văn này là một trong những căn cứ, cơ sở để Bộ Tài chính xem xét, ban hành Thông tư hướng dẫn về mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi cụ thể đối với các mặt hàng xăng dầu và cũng là một trong những căn cứ để các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu chủ động xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo