Quốc tế

Tanzania chào đón chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc

Nước này muốn thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc trong lĩnh vực chống khủng bố và cướp biển.

(VOV) Hôm 23/3, sau khi kết thúc chuyến thăm Nga, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Tanzania tiếp tục chuyến công du 4 nước gồm Nga, Tanzania, Nam Phi và Cộng hòa Công-gô.


Trả lời phỏng vấn đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) nhân chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Tanzania Jakaya Mrisho Kikwete bày tỏ vui mừng và hoan nghênh chuyến thăm, coi đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường quan hệ song phương, nhất là về kinh tế.
“Chúng tôi rất vui mừng và hoan nghênh chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc,” Tổng thống Kikwete nói. “Đây là chuyến thăm Tanzania đầu tiên của chủ tịch Tập Cận Bình. Chúng tôi rất vui mừng vì Trung Quốc coi trọng quan hệ với Tanzania. Hiện chúng tôi đang sử dụng công nghệ truyền thống. Chúng tôi khó khăn trong phát triển nông nghiệp. Do đó chúng tôi cần hỗ trợ  trong lĩnh vực kỹ thuật trong quá trình phát triển”.

Tổng thống Tanzania cho biết, hiện chính phủ nước này đang đứng trước áp lực lớn trong việc bảo vệ 3 cảng lớn của mình trước các mối đe dọa của cướp biển. Do đó, Tanzania hy vọng chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực chống khủng bố và cướp biển.

Năm 2014, Tanzania và Trung Quốc sẽ tổ chức kỷ niệm tròn 50 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao./.
 
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo