Xã hội

Tạo điều kiện cho thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015

(DNVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có văn bản gửi các Sở giáo dục, các đại học, học viện và các trường đại học chủ trì cụm thi về việc tạo điều kiện cho thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Văn bản nêu rõ, để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đại học, học viện, trường đại học và sở giáo dục và đào tạo chủ trì cụm thi thực hiện nghiêm túc tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham dự kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2015.
Theo đó, các Sở, trường đại học cần triển khai thực hiện tốt mọi hoạt động tại các cụm thi, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự tại các cụm thi và nơi ăn nghỉ của thí sinh.
Các đơn vị chủ trì cụm thi sử dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có và tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ nơi ăn nghỉ cho thí sinh và gia đình phụ huynh học sinh.  
Cũng nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long tiếp tục phối hợp tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi”. 
Chương trình được tổ chức từ ngày 28/6/2015 đến ngày 5/7/2015 tại 63 tỉnh/thành phố, trong đó tập trung chủ yếu tại 23 tỉnh/thành phố có các cụm thi Trung học phổ thông quốc gia và cụm thi địa phương. 
Để công tác hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh đạt kết quả cao, Ban Tổ chức Chương trình thông báo các số điện thoại đường dây nóng tại 23 tỉnh/thành phố có các cụm thi Trung học phổ thông quốc gia và cụm thi địa phương:

Được biết, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ tổ chức thi 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ.Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận; các môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm; đề thi môn Ngữ văn có 2 phần: đọc hiểu và làm văn.

Thí sinh sẽ đến làm thủ tục thi vào sáng ngày 30/6 để nhận thẻ dự thi và đính chính các sai sót (nếu có). Ngày thi chính thức bắt đầu từ 1/7 và kết thúc vào 4/7, diễn ra trong cả ngày, chia đều cho 8 môn thi. 

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo