Quốc tế

Tập Cận Bình gửi thông điệp gì cho Tổng thống mới đắc cử của Philippines?

(DNVN)-Cuối ngày hôm qua (30/5), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi tới ông Rodrigo Duterte một thông điệp nhân sự kiện ông vừa chính thức đắc cử chức Tổng thống Philippines.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, chiều tối 30/5, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thông điệp cho Tổng thống mới đắc cử của Philippines, trong đó chúc mừng ông Rodrigo Duterte đã chính thức đắc cử chức Tổng thống Philippines, đồng thời cho biết hai quốc gia đã có lịch sử trao đổi hữu nghị và các mối quan hệ bằng hữu truyền thống sâu sắc. 

"Sự phát triển mối quan hệ ổn định, hữu nghị và lành mạnh giữa Trung Quốc và Philippines phù hợp với những lợi ích căn bản của hai quốc và người dân hai nước", Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn tuyên bố của Chủ tịch Tập Cận Bình. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh Gettyimages)

Ông Tập Cận Bình cho rằng, cả Trung Quốc và Philippines đều đã có trách nhiệm trong việc làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác song phương. 

"Tôi hi vọng cả hai bên có thể hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy các mối quan hệ Trung Quốc - Philippines trở lại đúng hướng và phát triển mạnh mẽ", ông Tập Cận Bình nhấn mạnh. 

Hiện Trung Quốc và Philippines đang vướng vào vụ tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông - một tuyến đường biển chiến lược. Manila từng nhiều lần lên tiếng phản đối các yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông. Nước này cũng đưa các tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc ra Tòa Trọng tài Quốc tế và đang chờ phán quyết của Tòa. 

Philippines đã có nhiều hành động quyết liệt như việc vạch mặt và tố cái âm mưu của Trung Quốc tại vùng "tam giác sắt" trước thế giới, kêu gọi Mỹ đưa vũ khí và binh lính hỗ trợ chống lại Bắc Kinh, và gần đây nhất là hai vụ việc bắt giữ tàu cá trái phép của Trung Quốc trên biển Philippines.

Nên đọc

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo