Quốc tế

Tập Cận Bình nói thế giới cần Trung Quốc, Mỹ phải có quan hệ ổn định

(DNVN)-Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng, thế giới cần Trung Quốc và Mỹ sẽ phải có mối quan hệ hợp tác và ổn định.

Ít ngày trước khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Mỹ, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phát biểu với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng, thế giới cần Trung Quốc và Mỹ sẽ phải có mối quan hệ hợp tác và ổn định. 

Chiều tối ngày 17/01, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, trong cuộc gặp gỡ Phó Tổng thống Mỹ bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, ông Tập Cận Bình khẳng định rằng, ông "đánh giá tích cực" những nỗ lực của ông trong việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa hai quốc gia. 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

"Trong 38 năm kể từ khi thiết lập các mối quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa hai quốc gia đã trải qua nhiều sóng gió, nhưng nhìn chung vẫn tiến lên phía trước", ông Tập Cận Bình phát biểu. 

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết thêm, dưới thời Tổng thống Barack Obama, hai nước đã có những bước đi "chính xác" trong quan hệ song phương, đồng thời đạt những kết quả tích cực, với việc trao đổi thương mại và các cuộc trao đổi giữa lãnh đạo hai bên đạt những mức cao mới. 

"Những lợi ích cơ bản của nhân dân hai quốc gia và toàn thế giới cần Trung Quốc, và Mỹ sẽ phải làm việc tích cực để tạo dựng mối quan hệ hợp tác ổn định và lâu dài", ông Tập Cận Bình nhấn mạnh. 

Về phần mình, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định, Mỹ hi vọng hai quốc gia có thể tiếp tục làm sâu sắc sự tin tưởng lẫn nhau và mở rộng mối quan hệ hợp tác. 

Phó Tổng thống Biden đã gửi lời chào của ông Obama tới ông Tập và cảm ơn Chủ tịch Trung Quốc vì những nỗ lực tích cực nhằm thúc đẩy quan hệ Mỹ-Trung.

Nên đọc

 

Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo