Thị trường

Tập đoàn Besra lý giải nguyên nhân nợ thuế

Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu và công ty TNHH vàng Phước Sơn (Tập đoàn Besra) cho rằng bất cập từ chính sách thuế hiện hành là nguyên nhân gây ra các khoản nợ thuế vừa qua của tập đoàn này.

Đóng cửa công ty nợ thuế gần 300 tỉ, hàng nghìn công nhân thất nghiệp (Ảnh: nld.com.vn)

Ông Paul Seton, nhà sáng lập – Tổng giám đốc Tập đoàn Besra có gửi công văn cơ quan chức năng Việt Nam kiến nghị về việc hỗ trợ khẩn thiết vì thời gian vừa qua "xuất hiện những thông tin về Tập đoàn và hai công ty thiếu chính xác, chưa qua kiểm chứng".

Công văn của Besra lý giải: “ Từ khi hai dự án bắt đầu hoạt động đến nay, thuế Tài nguyên đã tăng 250%, phí Môi trường 1700% cộng với các loại thuế, phí khác là nguyên nhân chính khiến hai công ty chậm trễ trong việc thực hiện các nghĩa vụ về Thuế”.

Bên cạnh đó là những tác động của  “ sự sụt giảm kỷ lục hơn 30% của giá vàng, đợt siêu bão cuối năm 2013 gây ra các thiệt hại nghiêm trọng về tài sản cho hai Công ty – khiến Bồng Miêu phải ngừng hoạt động từ tháng 11/2013 đến 6/2014, quyết định truy thu thuế xuất khẩu của Tổng cục Hải quan ( đã được hủy)”. Tất cả các tác động trên làm ảnh hưởng đến khả năng huy động vốn và các hoạt động xuất nhập khẩu cả hai công ty.


Tập đoàn Besra khẳng định: “ Bất cứ một gram quặng và vàng được sản xuất ra hay bất cứ một giao dịch nào của chúng tôi đều được kê khai, báo cáo chi tiết theo đúng quy định của pháp luật.”
 

Thu Hà (ảnh internet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo