Thị trường

Tập đoàn Hàn Quốc đầu tư 70 triệu USD xây nhà máy ăngten không dây tại Hà Nam

Nhà máy sản xuất ăngten không dây cho thiết bị điện thoại thông minh tại Hà Nam của Tập đoàn ACE Technology có tổng mức đầu tư ban đầu 70 triệu USD.

 

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Nam, ông M.H. Kim - Giám đốc phụ trách Dự án đầu tư Nhà máy sản xuất ăngten không dây cho thiết bị smartphone của Tập đoàn ACE Technology tại Việt Nam cho biết, để chuẩn bị cho dự án đầu tư Nhà máy sản xuất tại Việt Nam, Tập đoàn đã khảo sát ở nhiều tỉnh thành, tuy nhiên, Tập đoàn đã quyết định đầu tư ở Hà Nam. Lý do vì tỉnh có nhiều ưu điểm như: vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, nguồn lao động dồi dào và chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn.

 

Ông M.H. Kim cho biết, nếu được tỉnh chấp thuận, Tập đoàn dự kiến sẽ khởi công xây dựng nhà máy vào khoảng trung tuần tháng 7/2015 với tổng diện tích khoảng 12,5 ha và tổng vốn đầu tư hơn 70 triệu USD.

 

Để dự án được triển khai thuận lợi, ông M.H. Kim cũng đưa ra một số kiến nghị với tỉnh như: chấp thuận cho Nhà máy xây dựng các tháp ăngten cao khoảng 40m để phục vụ hoạt động sản xuất; hỗ trợ Công ty về phần đất xây dựng nhà ở cho công nhân (dự kiến trong giai đoạn đầu hoạt động nhà máy sẽ sử dụng khoảng 3000 công nhân và con số này có thể tăng lên thành 5000 công nhân khi cao điểm); hỗ trợ công ty về các thủ tục trong quá trình đầu tư.

 

Ông Mai Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho dự án, trong đó có việc thực hiện nghiêm 10 cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư và có thể cấp Giấy chứng nhận đầu tư chỉ trong 1 ngày. Chấp thuận các kiến nghị của ông M.H. Kim, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Tập đoàn cho khởi công dự án sớm hơn với quy mô đầu tư lớn hơn góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Theo diễn đàn doanh nghiệp
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo