Pháp luật

Tạt axit ở Đồng Nai: Tiết lộ nguyên nhân ban đầu

Liên quan đến vụ tạt axit khiến 6 người bị thương ở Đồng Nai, cán bộ điều tra cho biết nguyên nhân vụ việc vì hai bên có bất hòa từ trước.

Chiều 3/7, Công an phường Tân Biên (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã giao nghi can Lê Văn Hào (48 tuổi, ngụ khu phố 2, phường Tân Biên) cho cơ quan Công an TP Biên Hòa điều tra theo thẩm quyền, theo tin tức trên báo Zing news. 

Bà Nguyễn Thị Kim Trang (mẹ nạn nhân Trinh). Ảnh: Ngọc An/Zing news.

Ông Hào được xác định là người dùng can axít tạt về những người trong xóm khi giữa ông và họ xảy ra mâu thuẫn.m Một cán bộ điều tra nói rằng người đàn ông 48 tuổi đến cơ quan công an trình diện và khai báo sự việc vào sáng cùng ngày. Theo đó, trưa 2/7, ông Hào lái xe tải loại nhỏ đi thu gom cơm thừa từ các hộ dân trong vùng rồi mang về cho cá ăn.

Khoảng 13h30 cùng ngày, khi ông lái xe đến trước quán tạp hóa chị Giáp Thị Mỹ Trinh (23 tuổi) và chỉ cách nhà gần 10 m thì bánh xe cán trúng quả dừa, khiến cơm thừa trên xe rơi vãi. 

Lúc này, ông lên tiếng chửi mắng Trinh vì cho rằng cô đã ném trái dừa xuống đường. Bị chửi, Trinh ở quán xông ra đáp trả thì bị ông Hào ném dừa vào mặt gây thương tích và mâu thuẫn giữa 2 bên lên đỉnh điểm. “Chuyện trái dừa chỉ là ‘giọt nước tràn ly’ vì trước đó 2 bên có những sự bất hòa”, cán bộ điều tra nói.

“Khi con đường của khu dân cư hoàn thiện, ông Hào muốn đặt cống nước thải và san lấp phía trên để lấy mặt bằng làm nơi để xe, chứa vật dụng. Tuy nhiên, gia đình chị Trinh cho người làm trước nên 2 gia đình nhiều lần xảy ra cự cãi”, cán bộ công an cho biết. 

Được biết sau khi xảy ra sự việc, ông Hào đã đến cơ quan công an đầu thú. Hiện nguyên nhân xảy ra vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

 

vào 13h 30 ngày 2/7, giữa ông Hào và hàng xóm tên Trinh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Lúc sau ông Hào vào nhà ngủ nhưng Trinh đến trước nhà chửi mắng nên ông chạy ra cầm dao ném về phía Trinh nhưng không trúng.

Thấy vậy, Trinh gọi điện thoại cho những người bạn đến đánh ông Hào. Nhóm của Trinh xông vào chém đứt gân tay vợ ông Hào, đánh ông bị thương ở vùng đầu, vai.

Bị đánh, ông Hào lấy can axit ở gần đó rồi hắt về phía Trinh và nhóm của Trinh. Vụ việc làm Trinh bị bỏng nặng, phải nhập BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu. 

Sáu người khác bị bỏng nhẹ cũng được đưa đến các trung tâm y tế gần đó chữa trị vết thương. Vợ ông Hào bị chém đứt gân tay, phải nhập viện cấp cứu. Ông Hào cũng bị bỏng ở phần mặt do axit văng trúng.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo