Pháp luật

Tất cả quán karaoke ở Cầu Giấy có vấn đề về phòng cháy chữa cháy

Trong 88 cơ sở kinh doanh karaoke có giấy phép trên địa bàn quận Cầu Giấy thì có 3 cơ sở đã dừng hoạt động, 85 cơ sở còn lại đều có vấn đề phòng cháy, chữa cháy.

Sáng 19/11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết đã có kết quả kiểm tra các quán karaoke trên địa bàn, sau vụ cháy tại 68 Trần Thái Tông vào ngày 1/11. Kết quả này cũng được báo cáo trước cử tri quận Cầu Giấy, theo tin trên báo Zing.vn.

Theo ông Thanh, quận Cầu Giấy đã kiểm tra 88 cơ sở kinh doanh karaoke có giấy phép trên địa bàn quận, trong đó 3 cơ sở đã dừng hoạt động, 85 cơ sở còn lại đều có vấn đề phòng cháy chữa cháy.

Ông Dương Cao Thanh cho hay quan điểm của quận Cầu Giấy là cho tạm dừng tất cả các quán karaoke vi phạm phòng cháy chữa cháy, không đủ điều kiện về thoát nạn, cứu nạn.

“Trước sự việc xảy ra thì thứ nhất phải ngăn chặn, thứ hai phải triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn tính mạng, cũng như tài sản của người dân”, Chủ tịch quận Cầu Giấy nói.

Vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông đã khiến 13 người tử vong.

Ngoài ra, quận Cầu Giấy cũng đã cho tháo dỡ tất cả các biển quảng cáo rộng trên 20 m2 của tất cả các cơ sở kinh doanh như: quán karaoke, ngân hàng, quán massage…Quận Cầu Giấy cũng kiểm tra những cơ sở sản xuất gas, nếu phát hiện cơ sở nào nằm trong khu dân cư thì buộc phải di dời.

“Chúng tôi cũng đang triển khai các nội dung theo chỉ đạo của thành phố và Quận ủy Cầu Giấy về việc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cháy”, ông Thanh cho hay.

Nói về vụ cháy tại 68 Trần Thái Tông vào ngày 1/11, ông Thanh cho biết đây là sự cố nặng nề nhất trong lịch sử 19 năm thành lập quận, chết rất nhiều người, thiệt hại rất nhiều tài sản. Ngay sau khi sự việc xảy ra, quận Cầu Giấy cùng lãnh đạo thành phố tập trung khắc phục sự cố cũng như hỗ trợ gia đình các nạn nhân, theo báo Dân Trí.

Về điều kiện để hoạt động karaoke, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho hay, một cơ sở kinh doanh phải có 5 loại giấy tờ gồm: Đăng ký kinh doanh (do UBND quận cấp); Thẩm định về PCCC (do Sở PCCC cấp); Giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC; Giấy chứng nhận đảm bảo an ninh trật tự (Công an quận cấp); Giấy phép kinh doanh (UBND quận cấp).

“Tuy nhiên, khi kiểm tra quán karaoke tại 68 Trần Thái Tông mới chỉ có 2 loại giấy tờ gồm đăng ký kinh doanh và thẩm định thiết kế; 3 loại giấy tờ quan trọng khác thì chưa có”, ông Dương Cao Thanh nói.

 

Theo ông Dương Cao Thanh trước khi xảy ra vụ cháy, trong vòng chưa đầy 20 ngày, quận Cầu Giấy đã 3 lần kiểm tra, 1 lần bắt chủ quán cam kết: “Chỉ khi nào có đầy đủ giấy phép thì mới đưa vào hoạt động kinh doanh”. Thế nhưng đến ngày 1/11, quán karaoke này vừa cho khách vào hát, lại vừa sửa chữa ở tầng 2 là nguyên nhân dẫn đến bùng phát đám cháy gây hậu quả nghiêm trọng.

“Nguyên vật liệu phục vụ làm quán karaoke này cũng hoàn toàn sai quy định, nên khi lửa bắt vào là cháy luôn”, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh nói.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp theo báo Zing.vn, Dân Trí)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo