Hi-tech

Tất tần tật thông tin về iPhone SE trước giờ ra mắt đêm nay

(DNVN) - Chỉ chưa đầy 8 tiếng nữa, sự kiện đặc biệt giới thiệu sản phẩm mới của Apple sẽ chính thức diễn ra. Cùng tìm hiểu tất cả thông tin có được cho đến giờ phút này về mẫu iPhone 4-inch thế hệ mới của Apple.

Bắt đầu từ nửa cuối năm ngoái, thông tin về mẫu iPhone 4-inch được cho là mang tên 6c đã xuất hiện. Sau đó, rất nhiều thông tin khác nhau về mẫu iPhone này xuất hiện, từ thiết kế cho tới tên sản phẩm. Và ở thời điểm hiện tại, chúng ta đều tạm thống nhất mẫu iPhone 4-inch mới sẽ có tên: iPhone SE.

iPhone SE là sản phẩm được chờ đợi nhất trong sự kiện đêm nay. 

Với mẫu iPhone 4-inch này, Apple có thể đang toan tính muốn phủ sóng thêm phân khúc tầm trung. Khi ra mắt iPhone SE, các chuyên gia dự đoán Apple sẽ kéo giá của nhóm iPhone cũ xuống. 

Ngoài ra, việc thay thế bằng một thế hệ mới cũng góp phần duy trì nhu cầu sử dụng điện thoại 4-inch của đối tượng khách hàng trung thành với Apple. Đây là bước đi khá hợp lý khi Apple muốn cạnh tranh với Samsung trong việc chiếm thị phần.

Thiết kế

Chưa thể khẳng định thiết kế cuối cùng của iPhone-4inch thế hệ mới là gì. iPhone SE là thế hệ iPhone kế nhiệm của iPhone 5s. Mặc dù được cho rằng sẽ kế thừa hoàn toàn thiết kế và kích thước của 5s, tuy nhiên, một vài nguồn tin khác bên lề vẫn đề cập đến việc mẫu máy mới này sẽ sử dụng màn hình cong nhẹ ở cạnh, một đường nét nổi bật của iPhone 6s.

Hình ảnh được cho là iPhone SE sắp ra mắt.

Các bản 'render', bản vẽ ốp lưng hay bản vẽ kỹ thuật bị rò rỉ đều cho thấy một mẫu máy sử dụng chất liệu thiết kế chủ yếu dựa trên hợp kim nhôm đặc thù trên iPhone 5s. Ngoài ra, vẫn có một số nguồn hình ảnh cho thấy iPhone SE sẽ có cạnh máy tròn trịa như iPhone 6s, củng cố thêm tin đồn mẫu máy này sẽ có màn hình cong. Mẫu máy này sẽ có các màu sắc tương tự như iPhone 5s: Bạc, Vàng, Xám và Vàng hồng.

 

Cấu hình

4-inch là con số dành cho thế hệ smartphone cũ, tuy nhiên cấu hình của iPhone SE được kì vọng là sẽ rất cập nhật. Có thể mẫu máy này sẽ có bộ xử lý A9 trên iPhone 6s. Camera chính có cảm biến 12Mp hỗ trợ Live Photos, camera trước có độ phân giải 8MP. Với chip A9 được tích hợp cùng bộ đồng xử lý M9, iPhone SE có khả năng hỗ trợ tính năng Always on “Hey Siri”. Sẽ có hai phiên bản 16GB và 64GB.

Chưa hết, Apple có thể đem tới những hỗ trợ kết nối mới nhất trên iPhone như Bluetooth 4.2, WiFi 802.11ac và VoLTE. Các tính năng khác như hỗ trợ NFC, Apple Pay và Touch ID cũng có thể xuất hiện. Pin được dự đoán có dung lượng 1.642 mAh, lớn hơn pin của iPhone 5s. iPhone SE có thể được trang bị sẵn iOS 9.3

Mức giá

Theo phân tích từ các chuyên gia, giá của iPhone SE có khả năng nằm ở mức 450USD (10 triệu đồng). Mức giá này cũng gần với mức từ 11 triệu đồng tới 13 triệu đồng mà các nhà bán lẻ của Trung Quốc đang nhận đặt trước trên mạng bán hàng lớn nhất nước này là Taobao.

 

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo