Pháp luật

Tàu biển nhập khẩu để phá dỡ phải đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường

​Đó là một trong những nội dung quy định tại Nghị định số 19/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường.

Cụ thể, khi nhập khẩu tàu biển để phá dỡ ngoài việc thực hiện các thủ tục nhập khẩu theo quy định hiện hành còn phải xuất trình chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường với tàu biển nhập khẩu để phá dỡ do tổ chức chứng nhận phù hợp cấp.

Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ định tổ chức chứng nhận phù hợp theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật.

Bộ này cũng có trách nhiệm hướng dẫn về trình tự, thủ tục đánh giá điều kiện về bảo vệ môi trường đối với tàu biển nhập khẩu để phá dỡ.

Nghị định cũng quy định về yêu cầu bảo vệ môi trường đối với cơ sở phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng. Cụ thể như: Dự án xây dựng cơ sở phá dỡ tàu biển phải có các báo cáo đánh giá tác động môi trường; cơ sở phá dỡ tàu biển phải áp dụng tiêu chuẩn hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 14001. Bên cạnh đó, khi phá dỡ từng con tàu, cơ sở phá dỡ phải lập kế hoạch bảo vệ môi trường trình Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt…

Ưu đãi thuế một số máy móc, phương tiện dùng cho hoạt động môi trường

Nghị định 19 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/4/2015.

PV. (Ảnh: Internet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo