Xã hội

Tàu cá bị chìm, 6 ngư dân thoát nạn

Ngư dân thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cứu nạn thành công 6 ngư dân trên tàu cá TTH 22088.

Trước đó, vào đêm 2/12, tàu cá của ông Lê Văn Châu, 58 tuổi, trú tại thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang đang trên đường vào bờ thì bị sóng đánh chìm ngay tại cửa biển Thuận An.

Sau khi sự cố xảy ra, 6 ngư dân trên tàu không ai có áo phao, lại phải vật lộn với sóng biển dữ dội trong điều kiện thời tiết lạnh, nên bị kiệt sức. Đến chiều 3/12, các ngư dân này mới được ngư dân đưa lên bờ an toàn. Chiếc tàu cá TTH-22088 bị hư hỏng nặng.

Thời gian gần đây, cửa biển Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế bị bồi lấp nặng, tàu thuyền của ngư dân gặp rất nhiều khó khăn khi vào ra. Đã có rất nhiều vụ tai nạn tàu cá tại cửa biển này.

Ông Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết: Hiện nay cửa biển bị bồi lấp, để đảm bảo phương tiện ra vào luồng lạch thuận tiện, khỏi bị ảnh hưởng, đề nghị tỉnh đề xuất với trung ương cấp kinh phí dự án của năm 2013 để nạo vét luồng lạch cửa biển cảng Thuận An. Nếu dự án được chấp thuận đây là tin vui của địa phương cũng như bà con ngư dân để tạo điều kiện ra vào luồng lạch thông thoáng hơn. Và yên tâm trong quá trình sản xuất trên biển./.


Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo