Xã hội

Tàu cá bị đâm chìm, 13 ngư dân gặp nạn

(DNVN) - Trong lúc đi đánh bắt hải sản, tàu cá của ông Văn bất ngờ bị một tàu sắt không rõ số hiệu lao tới đâm chìm khiến12 người trôi dạt được cứu sống, một người mất tích.

Theo tin tức từ TTXVN, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết các cơ quan chức năng đã cứu được 12 ngư dân và đang tích cực tìm kiếm 1 ngư dân còn lại bị mất tích trong vụ tàu cá BV 4507 TS bị đâm chìm.

Trước đó, ngày 11/6, tàu cá số hiệu BV - 4507TS do ông Nguyễn Tấn Văn (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) làm chủ đang tổ chức đánh bắt hải sản trên biển. Vào 20h cùng ngày, phương tiện này đến khu vực cách Côn Đảo 120 hải lý về hướng Đông Nam thì bị tàu chưa rõ số hiệu đâm trúng.

Vụ tai nạn khiến 13 người trên tàu rơi xuống biển, ông Văn bị thương. Xảy ra sự cố, những tàu đánh bắt gần đó đến cứu được 12 người, đưa vào cảng Bến Cầm (huyện Côn Đảo). Riêng thuyển viên Lê Quang Thứ (27 tuổi) mất tích.

Tàu của ngư dân đang hoạt động đánh bắt thì bị đâm chìm (ảnh minh họa)
Tàu của ngư dân đang hoạt động đánh bắt thì bị đâm chìm (ảnh minh họa)

Báo Dân trí cho biết thêm, ngay sau khi tiếp nhận tin báo nạn, Hệ thống Thông tin Duyên hải Việt Nam (Hệ thống TTDH) đã chuyển thông tin trên tới các cơ quan, đơn vị tìm kiếm cứu nạn địa phương, đồng thời thực hiện phát quảng bá bằng các phương thức DSC 8414.5 kHz; Thoại 7903 và 8291 kHz; Navtex 518 kHz và phát trên Vệ tinh yêu cầu các tàu thuyền hoạt động trong khu vực lân cận tăng cường quan sát và trợ giúp tìm kiếm ngư dân mất tích tàu BV 4507 TS.

Đến khoảng 0h10 ngày 13/6, 12 ngư dân của tàu BV 4507 TS đã được đưa về Côn Đảo an toàn. Trong đó, ông Nguyễn Tấn Văn đã được đưa vào Trạm xá Quân y để điều trị, sức khỏe của ông đã dần bình phục.

Hệ thống Thông tin duyên hải đang tiếp tục theo dõi và sẵn sàng thông tin trợ giúp tìm kiếm ngư dân mất tích của tàu BV 4507 TS.

Cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiến hành điều tra vụ việc.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo