Xã hội

Tàu cá ngư dân Lý Sơn lại bị cướp tài sản ở Hoàng Sa

Sáng ngày 23.5 ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết, vào lúc 6 giờ sáng ngày 22.5 tàu cá QNg 96345 TS cùng 12 lao động bị tấn công cướp tài sản khi đang hành nghề hợp pháp trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam đã về đảo an toàn.

Ông Chinh cho biết thêm, vào tối ngày 8.5 tàu cá QNg 96345 TS gồm có 12 lao động bất ngờ bị tàu chiến Trung Quốc có màu sơn trắng và 3 xuồng bay rượt đuổi trên biển tấn công và dùng dùi cui khống chế các ngư dân đi trên tàu, đồng thời dùng búa, rìu đập phá tài sản trên tàu và lấy đi 2 máy dò, 2 Icom, 2 định vị, 5 bành dây hơi, 200 hải sâm vừa được ngư dân lặn được…

Sau khi bị Trung Quốc cướp hết tài sản không còn phương tiện để hành nghề, các ngư dân đã mượn trang thiết bị các tàu cá cùng địa phương tại vùng biển Hoàng Sa để tiếp hành khai thác hải sản. Ngư dân Nguyễn Văn Chí bức xúc: “Đây là hành động không thể chấp nhận được, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hành động ngang ngược đối với ngư dân chúng tôi trên vùng biển này”.
 
Lực lượng Trạm kiểm soát biên phòng xã An Hải (Đồn Biên phòng Lý Sơn, Quảng Ngãi) cũng đã xuống kiểm tra, lập biên bản, xác minh sự việc.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo