Quốc tế

Tàu cá Trung Quốc bị tàu nước ngoài đâm chìm trên biển

(DNVN) - Một tàu cá Trung Quốc hôm 7/5 đã đâm vào một tàu chở hàng nước ngoài rồi chìm trên biển Hoa Đông, làm ít nhất 2 người chết và 17 thuyền viên mất tích.

Theo TTXVN, truyền thông Trung Quốc dẫn nguồn tin từ lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc cho hay 2 người đã thiệt mạng và 17 người bị mất tích khi một tàu đánh cá Trung Quốc đâm phải một tàu chở hàng và chìm ở biển Hoa Đông vào rạng sáng 7/5.

Theo Trung tâm Cứu hộ và tìm kiếm hàng hải tỉnh Chiết Giang, tàu cá Lurongyu 58398 chở 19 người đến từ tỉnh Sơn Đông đã bị tàu hàng Catalia của Malta đâm phải lúc 3h40 sáng 7/5 ở vùng biển cách Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang khoảng 80 hải lý về phía đông.   

Lực lượng chức năng Trung Quốc đang tìm kiếm những người mất tích.

Cục Ngư nghiệp và hàng hải thành phố Uy Hải nhận được thông tin về vụ tai nạn lúc 6h cùng ngày. Hai thành viên thủy thủ đoàn đã được một tàu cá gần đó cứu vớt, nhưng họ không qua khỏi, 17 người khác thì chưa rõ tung tích.

Các tàu từ lực lượng chức năng cứu nạn trên biển, Hạm đội Đông Hải của Hải quân Trung Quốc và những tàu ở vùng biển lân cận đang tìm kiếm người mất tích.

Biển Hoa Đông là nơi Trung Quốc và Nhật Bản có tranh chấp về chủ quyền đối với quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Tàu cá Trung Quốc và tàu tuần duyên Nhật Bản từng nhiều lần xảy ra đụng độ, khiến căng thẳng ngoại giao giữa hai nước tăng cao.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo