Quốc tế

Tàu cá Trung Quốc bỏ chạy sau khi đâm chìm tàu Hàn Quốc

(DNVN) - Một tàu cá Trung Quốc bị cáo buộc đâm chìm tàu tuần duyên Hàn Quốc trước khi tháo chạy, khiến Seoul triệu tập phái viên cấp cao của Bắc Kinh để phản đối.

Theo VnExpress, tuần duyên ở thành phố Incheon, phía tây Seoul, cho biết vụ việc xảy ra khoảng 15h ngày 7/10, cách đảo Socheong 76 km về phía tây nam. 

VnExpress dần tin từ Yonhap, một tàu cao tốc 4,5 tấn của tuần duyên chở một số sĩ quan tham gia bắt một tàu Trung Quốc đánh cá trái phép tại khu vực thì bị một tàu Trung Quốc khác đâm vào đuôi.

Ảnh minh họa.

Không có thương vong trong vụ việc. Một sĩ quan có mặt trên tàu khi nó lật úp sau đó được một tàu tuần duyên khác tại khu vực giải cứu. 

Vào thời điểm va chạm, 8 sĩ quan Hàn Quốc có mặt trên khoang tàu Trung Quốc họ định chặn lại. Hàng chục tàu Trung Quốc khác tham gia cuộc đụng độ và các sĩ quan Hàn Quốc bắt đầu nổ súng. Để đảm bảo an toàn, tuần duyên Hàn Quốc ra lệnh 8 sĩ quan rời tàu Trung Quốc.

Cũng theo tuần duyên Hàn Quốc, khoảng 40 tàu Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc lúc xảy ra vụ việc. Chiếc tàu đâm tàu Hàn Quốc hiện đang bị tuần duyên hai nước truy lùng.

Sáng 9/10, tuần duyên Incheon đã triệu tập Phó tổng lãnh sự Trung Quốc, trong khi Bộ Ngoại giao ở Seoul triệu tập Tổng lãnh sự để phản đối và yêu cầu Trung Quốc nỗ lực mạnh mẽ ngăn tái diễn vụ việc tương tự.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo