Quốc tế

Tàu chiến Hạm đội Biển Bắc bắt đầu hành quân đến Địa Trung Hải

(DNVN) - Lúc 15h giờ địa phương Nga (19h00 theo giờ Hà Nội), nhóm tàu của Hạm đội Biển Bắc dẫn đầu bởi tàu "Đô đốc Kuznetsov" và tàu "Peter Đại đế" đã bắt đầu cuộc hành quân đến Địa Trung Hải, thông cáo của Hạm đội Biển Bắc cho biết.

"Thành phần nhóm bao gồm tàu tuần dương hạt nhân hạng nặng "Đô đốc  Kuznetsov", tàu tuần dương tên lửa hạt nhân hạng nặng "Peter Đại đế", tàu lớn chống ngầm "Severomorsk" và "Phó Đô đốc Kulakov "và các tàu khác" — tuyên bố cho biết.

Ảnh: Sputnik.

Trước đó, vào cuối tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu Nga cho biết, "Đô đốc Kuznetsov" vào mùa thu này sẽ gia nhập đội hình nhóm tác chiến của Hải quân Nga ở Biển Địa Trung Hải.

"Hiện nay, đội tàu của Hải quân Nga ở phần đông Địa Trung Hải có hơn sáu tàu chiến và ba hoặc bốn tàu hỗ trợ từ tất cả các hạm đội. Để tăng khả năng chiến đấu trong nhóm chúng tôi lên kế hoạch đưa vào cấu trúc của nó tàu ​​sân bay "Đô đốc Kuznetsov"",- ông nói vào thời điểm đó.

Theo lời một vị tướng Nga, tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" khởi hành một chuyến đi dài tới Biển Địa Trung Hải với tất cả các loại vũ khí tiêu chuẩn và đội máy bay đầy đủ. Đội hình máy bay của tàu khu trục "Đô đốc Kuznetsov" gồm  nhiều máy bay trên sàn tàu Su-33 và Su-25 và  trực thăng Ka-27 / Ka29.

Nên đọc


 










Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo