Quốc tế

Tàu chiến Mỹ "biến mất" trên đường tới bán đảo Triều Tiên

Nhóm tàu chiến Mỹ dẫn đầu bởi hàng không mẫu hạm hạt nhân Carl Vinson đã được điều động đến bờ biển bán đảo Triều Tiên hơn một tuần trước đây, nhưng vẫn chưa tới nơi.

Theo tờ Defense News, các tàu chiến hiện đang ở trong eo biển giữa đảo Java của Indonesia và Sumatra. Ở đó, họ tham gia cuộc tập trận với Hải quân Hoàng gia Úc ở Ấn Độ Dương, theo tin tức trên báo Bizlive.

Theo một số phương tiện truyền thông, nhóm tàu Mỹ sẽ đến đích sau ngày 25/4. Dữ liệu chính thức hiện chưa được công bố.

Tàu sân bay USS Carl Vinson.

Theo hình ảnh của Hải quân Mỹ vừa công bố, tàu sân bay USS Carl Vinson đã đi qua eo biển Sunda hôm 15/4. Eo biển này nằm giữa đảo Sumatra và Java của Indonesia và cách Triều Tiên đến 3.500 dặm (5.632 km), theo tin tức trên báo Thanh Niên.

Các quan chức Hải quân Mỹ ở Trân Châu Cảng và Washington từ chối bình luận về hải trình của tàu sân bay này ngoài việc xác nhận việc nó đã đi qua eo biển Sunda.

Trước đó, có thông tin nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan và Nimitz cũng có thể tham gia cùng với nhóm tàu Carl Vinson ở vùng biển bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên Defense News cho hay tàu Ronald Reagan đang bảo trì tại Yokosuka (Nhật Bản) và dự kiến hoàn tất vào tháng 5 tới. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, Bizlive)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo