Quốc tế

Tàu chiến Mỹ cập cảng quốc tế Cam Ranh

Chiếc Tàu USS Coronado của Mỹ đang thực hiện bảo dưỡng dự phòng viễn chinh trong khuôn khổ chuyến thăm kỹ thuật tại cảng Cam Ranh từ ngày 11 đến 15/6.

Chuyến thăm kỹ thuật này đánh dấu lần đầu tiên hoạt động bảo dưỡng viễn chinh được thực hiện cho phiên bản tàu tác chiến ven bờ thuộc lớp Independence triển khai luân phiên, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết trong một thông cáo chiều 13/6, theo tin tức trên báo Bizlive.

Trong chuyến thăm kỹ thuật này, các nhà thầu và đội ngũ nhân sự trên tàu sẽ triển khai hơn 450 hoạt động bảo dưỡng dự phòng. Để tiến hành bảo dưỡng tại các địa điểm nằm ngoài trung tâm bảo dưỡng và cung ứng thường lệ dành cho tàu tác chiến ven bờ tại Singapore, đội ngũ kỹ thuật thuộc Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, các nhà thầu và chính quyền địa phương tại cảng quốc tế.

Tàu chiến đấu ven biển USS Coronado. Ảnh: US Navy.

Khả năng bảo dưỡng dự phòng viễn chinh tại các cảng trong khu vực mang lại sự linh hoạt trong hoạt động cho các tàu tác chiến ven bờ.
“Chuyến thăm kỹ thuật này nâng cao năng lực bảo dưỡng viễn chinh của chúng tôi và tăng cường quan hệ hợp tác giữa chúng tôi với Việt Nam. Các chuyến thăm kỹ thuật mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia và tăng cường tính linh hoạt về mặt địa lý trong công tác sửa chữa và duy trì trạng thái sẵn sàng cao cho tàu”, Chuẩn Đô đốc Donald Gabrielson, Tư lệnh Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương/Lực lượng đặc nhiệm 73, nói.

USS Coronado là tàu LCS thứ hai của Mỹ sử dụng thiết kế ba thân (trimaran) với tốc độ di chuyển cao. Tàu được thiết kế để đối phó với các mối đe dọa trên vùng biển gần bờ, thực hiện nhiệm vụ quét mìn, chống ngầm và chống tàu mặt nước, theo tin tức trên báo VnExpress.

Đây là chiếc đầu tiên của lớp Independence được trang bị xuồng hơi thân cứng (RHIB) dài 7 m, cũng như tăng cường khả năng chống nước biển ăn mòn và cải tiến hệ thống động lực. USS Coronado cũng là bệ thử nghiệm nhiều loại khí tài cho dự án LCS như trực thăng trinh sát MQ-8B Fire Scout, tên lửa chống hạm Harpoon Block IC và NSM.

USS Coronado dài 127 m, rộng 32 m, giãn nước đầy tải 3.100 tấn. Tàu được trang bị hai động cơ tuabin khí General Electric LM2500, cho tốc độ tối đa 87 km/h và tầm hoạt động 8.000 km. Thủy thủ đoàn gồm 40 người và có thể tăng lên 75 người tùy theo yêu cầu nhiệm vụ.

Tàu được trang bị một pháo chính Mk 110 cỡ nòng 57 mm, 4 súng máy M2 cỡ nòng 12,7 mm, 11 ống phóng tên lửa phòng không Evolved SeaRAM. Ngoài ra tàu có thể lắp thêm nhiều module vũ khí trang bị theo từng nhiệm vụ cụ thể.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Bizlive)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo