Quốc tế

Tàu chiến Nga qua eo biển Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria tham chiến

(DNVN) - Ngày 7/10, tàu chiến Mirage của Nga đã đi qua eo biển Bosphorus thuộc TP. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để tới Địa Trung Hải hỗ trợ chiến dịch không kích của Moskva ở Syria.

Tàu chiến Mirage của Nga thường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các tàu hải quân khác trước các tàu chiến hoặc tàu ngầm của đối phương.

Tàu chiến Mirage đi qua eo biển Bosphorus thuộc Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ngày 6/10, tàu đã rời căn cứ Sevastopol của Nga ở Crimea để đi qua eo biển Bosphorus thuộc TP. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hướng tới Địa Trung Hải để hỗ trợ chiến dịch không kích của nước này ở Syria. Cùng với đó, một tàu hộ tống cỡ nhỏ trang bị tên lửa của nước này cũng đã rời căn cứ Sevastopol của hạm đội này để gia nhập nhóm tàu chiến của Nga ở Địa Trung Hải.

Nga đã tăng cường lực lượng thông qua Biển Đen trong suốt tháng 9 và hoạt động này đạt đỉnh điểm vào tuần trước. Kể từ cuối tháng 9, có khoảng 10 tàu hải quân Nga đã qua eo biển Bosphorus tiến về Syria, gấp đôi so với con số 5 tàu trong vòng 13 ngày từ ngày 27/8 đến 7/9. 

Một số tàu được điều đến Syria và được cho là mang theo nhiều vũ khí đã cập cảng tại căn cứ hải quân Tartus của Nga ở tỉnh Latakia, miền tây Syria. 

Về nhân lực, Nga được cho là đã đưa các chuyên viên tới Syria để vận hành hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không S-300. Hệ thống này được đánh giá có khả năng kiểm soát không phận Syria.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo