Quốc tế

Tàu chiến Nga trong "tầm ngắm" IS, TNK ra tay cứu

Sau khi tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được thông tin khả năng phiến quân IS tấn công các tàu hải quân Nga đang đi qua Bosphorus, trực thăng và tàu Thổ Nhĩ Kỳ đã hộ tống tàu Nga.

Tờ Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 16/5 cho biết, tình báo Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được thông tin khả năng phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công các tàu hải quân Nga đang đi qua Bosphorus. 

Ảnh minh họa. 

Theo tờ báo này, các tay súng IS được cho là có kế hoạch nã pháo vào các tàu chiến Nga bằng súng nòng dài hoặc các bệ phóng tên lửa di động. Các cuộc tấn công như vậy có thể được tiến hành tại những khu vực của eo biển này. Trước mối đe dọa tiềm tàng, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã xác định 146 điểm như vậy và đã tăng cường an ninh ở đó. 

Ngoài ra, mỗi tàu Nga được hộ tống bởi một trực thăng cảnh sát và hai tàu bảo vệ bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ. Các tàu hải quân Nga thường đi qua eo biển của Thổ Nhĩ Kỳ trong khi đang trên đường tới Địa Trung Hải và Biển Đen như một phần của yêu cầu hoạt động nhằm tiến hành các chiến dịch chiến đấu ở ngoài khơi bờ biển Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo