Tàu chở dầu lớn nhất Việt Nam bị trả lại do chưa đạt chuẩn
Nguyên nhân- theo lãnh đạo Công ty DQS là do thời điểm tàu 104 ngàn tấn được thi công năm 2006 do Vinashin thực hiện, dựa trên bản thiết kế của Ba Lan. Khi chuyển giao Nhà máy đóng tàu Dung Quất từ Vinashin về cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tàu đang được thi công dở dang nên đơn vị này vẫn phải tiếp tục thi công theo thiết kế cũ. Vì vậy, các thiết bị, máy móc không đạt theo chuẩn quốc tế, chưa đảm bảo an toàn trong vận hành, chưa phù hợp với công ước quốc tế mới nên chủ đầu tư yêu cầu phải bổ sung thêm các hạng mục gồm: Thay đổi cấu trúc, bổ sung van cách ly, hệ thống đường ống, hầm hàng, đầu hút dầu, hệ thống cứu hỏa.
Theo ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch Hội đồng thành viên DQS_ hiện hai bên đang đàm phán hợp đồng để bổ sung về tài chính, dự kiến khoảng 4 triệu USD.
Trong khi đó, cũng theo lãnh đạo DQS, ngoài việc tàu chở dầu 104 ngàn tấn bị trả lại thì tàu chở dầu thô 105 ngàn tấn đang đóng dở cũng đã được hoán cải để làm kho chứa dầu.
Thanh Vân (Theo SGGP)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng ngày 02/7/2024: Ngày vía Thần Tài, giá vàng tăng mạnh ngay đầu phiên
VIS Rating: Nợ vay của nhiều doanh nghiệp bất động sản, xây dựng ở mức cao
Sôi động thị trường trung tâm dữ liệu
Giá ngoại tệ ngày 7/2/2025: Đồng USD nhích nhẹ trở lại
Giá heo hơi ngày 7/2/2025: Đà tăng tiếp tục trên cả nước
Giá nông sản ngày 7/2/2025: Cà phê và hồ tiêu cùng tăng mạnh