Tàu chở dầu lớn nhất Việt Nam bị trả lại do chưa đạt chuẩn
Nguyên nhân- theo lãnh đạo Công ty DQS là do thời điểm tàu 104 ngàn tấn được thi công năm 2006 do Vinashin thực hiện, dựa trên bản thiết kế của Ba Lan. Khi chuyển giao Nhà máy đóng tàu Dung Quất từ Vinashin về cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tàu đang được thi công dở dang nên đơn vị này vẫn phải tiếp tục thi công theo thiết kế cũ. Vì vậy, các thiết bị, máy móc không đạt theo chuẩn quốc tế, chưa đảm bảo an toàn trong vận hành, chưa phù hợp với công ước quốc tế mới nên chủ đầu tư yêu cầu phải bổ sung thêm các hạng mục gồm: Thay đổi cấu trúc, bổ sung van cách ly, hệ thống đường ống, hầm hàng, đầu hút dầu, hệ thống cứu hỏa.
Theo ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch Hội đồng thành viên DQS_ hiện hai bên đang đàm phán hợp đồng để bổ sung về tài chính, dự kiến khoảng 4 triệu USD.
Trong khi đó, cũng theo lãnh đạo DQS, ngoài việc tàu chở dầu 104 ngàn tấn bị trả lại thì tàu chở dầu thô 105 ngàn tấn đang đóng dở cũng đã được hoán cải để làm kho chứa dầu.
Thanh Vân (Theo SGGP)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ngành hàng cà phê Đắk Lắk: Bài toán 'khát' nhân lực chất lượng cao
Cao Bằng đưa 28 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Đề xuất quy định về chính sách tài chính trong Trung tâm tài chính quốc tế
Giá heo hơi ngày 18/9/2025: Nhiều địa phương ghi nhận mức giảm
Giá nông sản ngày 18/9/2025: Cà phê, hồ tiêu cùng đi xuống

FPT được vinh danh đối tác công nghệ sáng tạo