Quốc tế

Tàu chở khách đâm tàu chở hàng ở Bỉ, 43 người thương vong

(DNVN) - Một chiếc tàu hỏa chở khách đâm vào tàu chở hàng tại TP St.Georges-Sur-Meuse (Bỉ) vào tối muộn 5/6 làm 3 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Hãng tin BBC dẫn thông báo của Cơ quan Đường sắt Quốc gia (SNCB) cho biết, vào khoảng 23h đêm 5/6 (theo giờ địa phương), đoàn tàu chở khách đâm vào sau một tàu hàng đang di chuyển ở tốc độ cao ở TP St.Georges-Sur-Meuse (Bỉ).

Hiện trường vụ tai nan đường sắt nghiêm trọng.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hai đoàn tàu đang chạy trên cùng đường ray. Một nhân chứng nói với báo L’Avenir của Pháp rằng nhiều toa tàu bị phá huỷ hoàn toàn.

Đoàn tàu khách đang chạy giữa Liege và Namur tông vào đuôi tàu hàng với tốc độ khoảng 90km/giờ. Một tuyên bố từ cơ quan đường sắt cho biết: “Hai trong 6 toa tàu bị lật khỏi đường ray.”

Nhà chức trách cho biết, tính đến thời điểm hiện tai, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương. Số người chết và bị thương mới chỉ là ước tính sơ bộ.

Hiện các dịch vụ khẩn cấp địa phương và lực lượng tăng cường từ thành phố Liege kế bên đang khẩn trương có mặt tại hiện trường và hỗ trợ người bị nạn.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo