Xã hội

Tàu đổ bộ Nhật Bản cập cảng Đà Nẵng

Tàu đổ bộ LS Kunisaki (LST 4003) thuộc lực lượng Tự vệ hàng hải Nhật Bản cùng với thủy thủ đoàn đa quốc gia hơn 400 người từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) sáng nay trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2014 (PP 14).

Tàu Kunisaki cập cảng Tiên Sa sáng nay, 6/6.

Theo Tư lệnh của chương trình đối tác Thái Bình Dương, Đại tá Hải quân Mỹ Brian Shipman, chương trình 9 ngày hoạt động lần này chủ yếu là các hoạt động hợp tác y tế với nhân dân Việt Nam.

Được biết, các hoạt động của PP 14 về y tế bao gồm các hội thảo về chăm sóc và cấp cứu ổn định bệnh nhân, chăm sóc phục hồi cho bệnh nhân bỏng, chương trình biểu diễn ca nhạc của Ban nhạc Hạm đội 7 Hoa Kỳ, Hội thảo về Hồi sức cấp cứu cơ bản.
 
Hội thảo về Chống nhiễm khuẩn bệnh; Hội thảo về Chăm sóc lâm sàng, dược và độc chất học; Hội thảo về Tim mạch nhi khoa; Thực hiện phẫu thuật và điều trị bằng laser để chỉnh sửa sẹo co cứng cho bệnh nhân bỏng… Đặc biệt, khuôn khổ hoạt động lần này có tới 4 cuộc hội thảo về chấn thương trên chiến trường.
 
Đại tá Yoichi Matsui – chỉ huy trưởng tàu Kunisaki cho hay, hoạt động của PP 14 lần này chưa đề cập đến công tác cứu nạn, cứu hộ ngư dân trên biển, nhưng những lần sau sẽ nghiên cứu đến chuyện này.
Tiền Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo