Quốc tế

Tàu Hải quân Mỹ vào Biển Đen, Nga nổi cáu tuyên bố đáp trả

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga hôm 10/6 cho biết, Matx-cơ-va sẽ đáp trả việc một tàu hải quân Mỹ đã tới Biển Đen ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 06/6 vừa qua.

Hãng tin RIA Novosti của Nga đưa tin, Nga sẽ đáp trả việc một tàu hải quân Mỹ đã tới Biển Đen ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 06/6 bằng các biện pháp chưa được xác định. 

Báo chí Nga cho hay, USS Porter, một tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã tiến vào Biển Đen cách đây vài ngày, một động thái đã khiến Nga nổi cáu, bởi chiến hạm này được đang trang bị một hệ thống tên lửa mới trong thời gian gần đây. 

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ USS Porter tại Bosphorus, trên đường tới Biển Đen ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 06/6/2016 (Ảnh Reuters)

Trước đó, RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Hải quân Mỹ cho biết, tàu khu trục USS Porter mang theo tên lửa dẫn đường đến Biển Đen để tập trận quân sự mang tên Chiến dịch Giải pháp Đại Tây Dương với lực lượng hải quân của các nước đối tác.

Hải quân Mỹ cho biết, mục đích của cuộc tập trận nhằm tăng cường an ninh và ổn định hàng hải, sự sẵn sàng và khả năng tác chiến với các đồng minh và đối tác trong khu vực Biển Đen. 

Hạm đội 6 nói rằng, sự hiện diện của USS Porter nhằm “tăng cường an ninh hàng hải và sự ổn định, sẵn sàng cũng như năng lực hải quân với các đồng minh và đối tác”. 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo