Quốc tế

Tàu Indonesia bắn cảnh báo, truy bắt tàu cá Trung Quốc

(DNVN) - Hải quân Indonesia vừa bắt giữ một tàu cá Trung Quốc cùng 7 thuyền viên vì đánh bắt trái phép trong vùng biển Indonesia.

Báo Zing.vn dẫn tin tờ AP, tàu chiến KRI Imam Bonjol-383 của Indonesia nhận được tin từ máy bay do thám rằng 12 tàu nước ngoài đang đánh bắt trái phép ở vùng biển xung quanh quần đảo Natuna.

"Khi tàu chiến của chúng tôi đến gần, các tàu nước ngoài vội tìm cách bỏ trốn. Chúng tôi đã bám sát truy đuổi và bắn cảnh báo, nhưng các tàu cá vẫn không dừng lại. Mãi một lúc sau, một tàu mới chịu ngưng", ông Edi Sucipto, quan chức hải quân Indonesia nói.

Indonesia đánh chìm một tàu cá nước ngoài hồi tháng 5/2016. Ảnh: Reuters.

Sau khi lực lượng Indonesia kiểm tra tàu, họ cho biết đây là tàu cá của Trung Quốc. Một phụ nữ và 6 người đàn ông ở trên tàu. Tất cả họ đều là công dân Trung Quốc.

Trước đó, Indonesia đã đánh chìm 23 tàu cá đánh bắt trái phép trong lãnh hải Indonesia. Và bà Pudjiastuti tuyên bố sẽ tiếp tục đánh chìm các tàu cá nước ngoài hoạt động trái phép. Kể từ năm 2014, Indonesia đánh chìm gần 180 tàu cá nước ngoài.

Mới đây, Tư lệnh Hải quân Indonesia, Đô đốc Ade Supandi, nhấn mạnh: “Bất kể là tàu nước nào, hệ xâm phạm lãnh hải Indonesia thì hải quân của chúng ta sẽ lập tức hành động”.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo