Quốc tế

Tàu khu trục Anh tiến vào Biển Đen: "Thông điệp gửi Putin" hay trò hề?

Các phương tiện truyền thông Anh gọi động thái điều tàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh tới Biển Đen là "thông điệp cho Tổng thống Nga Vladimir Putin".

Giám đốc Trung tâm Cơ chế chiến lược quân sự Nga Ivan Konovalov nhận định rằng truyền thông Anh đang phản ánh thái độ đề cao ý nghĩa của việc tàu khu trục HMS Daring Hải quân Hoàng gia đã tiến vào Biển Đen diễn tập với Hải quân Romania của chính phủ Anh.

Tàu khu trục của Hải quân Hoàng gia Anh

"Quan trọng là Anh đang muốn một lần nữa trở thành "nữ chúa biển", như Thủ tướng Theresa May đã nói trước đó. Kỳ vọng này phản ánh tinh thần quân sự của chính phủ Anh. Tôi muốn nhắc lại những tuyên bố gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon, người công khai tuyên bố Vương quốc Anh có quyền tấn công hạt nhân phủ đầu, một phát biểu đã gây quan ngại không nhỏ cho chính các đồng minh trong NATO", ông Ivan Konovalov nói.

Tuy nhiên, ông lưu ý Anh gọi việc điều một tàu khu trục đến "sân sau" của Nga và gọi đó là "thông điệp gửi Tổng thống Putin là hoàn toàn quá ngây thơ.

"Có gì ghê gớm ở đây? Các tàu của Anh liên tục có mặt tại Biển Đen. Nhưng theo công ước Montreux, họ chỉ được phép ở lại trong khoảng thời gian nhất định và sau đó phải rời khỏi. Vì thế, chuyến đi của tàu khu trục Anh tới bờ biển chúng ta không hơn gì một trò hề của báo chí Anh", chuyên gia quân sự nhận xét.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo