Quốc tế

Tàu khu trục "Đô đốc Makarov" của Nga thử nghiệm tổ hợp phòng không

(DNVN) - Cuộc thử nghiệm các vũ khí cùng tổ hợp phòng không của khu trục hạm tiên tiến "Đô đốc Makarov" sẽ được tiến hành ngay sau dịp lễ Năm Mới.

Hãng tin Sputnik ngày 3/1 dẫn lời Thuyền trưởng hạng Nhất Roman Martov, lãnh đạo bộ phận báo chí thuộc Hạm đội Baltic thông báo với báo giới rằng cuộc thử nghiệm khu trục hạm tiên tiến "Đô đốc Makarov" sẽ được tiến hành ngay sau dịp lễ Năm Mới.

"Đô đốc Makarov" sẽ được kiểm tra và thử nghiệm các vũ khí cùng tổ hợp phòng không trang bị cho tàu. 

Khu trục hạm tiên tiến "Đô đốc Makarov" của Nga.

"Ngay sau kỳ nghỉ Năm Mới và Giáng sinh, tại thao trường biển của Hạm đội Baltic sẽ tiếp tục diễn ra cuộc kiểm tra khu trục hạm "Đô đốc Makarov". Cuộc thử nghiệm bao gồm việc kiểm tra tốc độ và khả năng cơ động, trang bị vũ khí và tổ hợp phòng không của tàu", ông Martov nêu rõ.

Ngoài ra, các chuyên gia sẽ kiểm tra các chỉ số di chuyển của tàu, vận hành trạm điện chính, hệ thống máy tàu và các thiết bị khác. Chú ý đặc biệt sẽ được dành cho hoạt động của trạm điện, các cơ cấu phụ trợ, thiết bị thông tin liên lạc, phát hiện và định vị, cũng như trang bị neo đậu.

Theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, tập đoàn "Yantar" đang đóng một loạt 6 chiếc tàu tuần tra trong dự án tàu chiến thế hệ mới Project 11356Các tàu của đề án này được thiết kế để chống lại tàu nổi và tàu ngầm nhằm đáp trả các cuộc tấn công đường không độc lập cũng như trong thành phần hải đoàn.

Khu trục hạm đầu tiên là "Đô đốc Grigorovich" đã được chuyển giao cho Hải quân Nga trong tháng 3/2016. "Đô đốc Makarov" là con tàu thứ 3 và cũng là mới nhất trong đề án này.

Nên đọc



Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo