Tàu Lào Cai - Hà Nội liên tiếp trật bánh: Đã xác định được nguyên nhân
Trước đó, ngành đường sắt xác định 2 sự cố trên phần lớn do lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, theo kết luận của Hội đồng phân tích tai nạn, nguyên nhân chính đều do con người.
Theo đó, nguyên nhân vụ trật bánh tàu SP2 ngày 6.8 do khu vực ghi N110 tại ga Yên Viên (Hà Nội) đang trong thời gian thực hiện công tác duy tu, sửa chữa theo điều kiện vừa thi công, đồng thời vẫn tiếp tục khai thác các tuyến tàu khách, tàu hàng. Trong quá trình tác nghiệp duy tu, sửa chữa, đơn vị thi công chưa đảm bảo một số thông số kỹ thuật của tiêu chuẩn nghiệm thu theo quy định. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự cố, báo Thanh niên đưa tin.
Thứ hai, ban lái tàu đã điều khiển tàu chạy vượt tốc độ quy định khi một số toa xe cuối cùng của đoàn tàu chưa qua hết khu vực hạn chế tốc độ (tốc độ cho phép tại khu vực qua ghi N110 là 15km/h, tốc độ tàu thực tế qua ghi lúc xảy ra tai nạn là 17,78km/h). Đây là nguyên nhân cộng hưởng dẫn đến sự cố, báo PL TP.HCM đưa tin.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, sau khi phân tích các nguyên nhân đơn vị đã yêu cầu người đứng đầu các đơn vị Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải; Xí nghiệp Đầu máy Yên Viên, Ban Quản lý kết cấu hạ tầng kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định. Báo cáo Tổng công ty kết quả thực hiện trước ngày 20-8.
End of content
Không có tin nào tiếp theo