Quốc tế

Tàu NATO giám sát nhóm tàu sân bay Nga khi đi qua vùng biển Anh

(DNVN) - Biên đội tàu của Hải quân Nga do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu hôm 21/10 đã tiến vào eo biển Manche của Anh trên đường đến Đại Tây Dương, các phương tiện truyền thông Anh đưa tin.

Thời điểm này biên đội tàu đang đi dọc theo bờ biển phía nam nước Anh dưới sự giám sát chặt chẽ của nhiều tàu thuộc các nước thành viên NATO.

Nhiệm vụ theo dõi chuyển động của tàu Nga hiện nay do khu trục hạm Duncan và tàu chiến Richmond của Anh cùng các chiến hạm nhỏ của Hà Lan Everts và Leopold I của Bỉ  đảm nhiệm.

Nhóm tàu sân bay Nga đi qua vùng biển Anh dưới sự giám sát của NATO.

Như Phó Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về quốc phòng và an ninh Franz Klintsevich đã nói, trên tàu Đô đốc Kuznetsov có thể có khoảng 30 máy bay và trực thăng.

Ông Klintsevich cho biết, biên đội tàu thực hiện chuyến hành trình trong khuôn khổ chương trình huấn luyện quân sự và đảm bảo sự hiện diện của Hải quân Nga ở đại dương trên thế giới.

Về khả năng sử dụng nhóm máy bay trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov để chiến đấu ở Syria, cựu Tổng tham mưu trưởng của Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Kravchenko cho biết: "Có khả năng là họ sẽ được sử dụng cả trên bờ biển. Tôi nghĩ rằng, nhiệm vụ này đã được đặt ra ".

Được biết, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được trang bị tên lửa hành trình chống hạm Granit và có sức chứa hơn 50 máy bay. Những tàu khác trong hạm đội bao gồm: 2 tàu chiến chống ngầm hạng nặng Severomorsk, Phó Đô đốc Kulakov và 4 tàu hỗ trợ khác.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo