Quốc tế

Tàu ngầm hạt nhân Nga lặng lẽ tiến sát bờ biển Mỹ

Một tàu ngầm hạt nhân của Nga được cho là đã tiến hành một cuộc diễn tập ngay gần các căn cứ quân sự của Mỹ mà hoàn toàn không bị phát hiện kể cả khi áp sát bờ biển của nước này, RT dẫn lời một sĩ quan Nga cho biết.

Sergey Starshinov, chỉ huy hạm đội tàu ngầm của Nga, cho biết với báo Zvezda mới đây rằng, Bộ Tư lệnh Hải quân đã chỉ đạo tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân Shchuka-B lớp Akula tiến sát các căn cứ quân sự của Mỹ trong các cuộc diễn tập.

"Nhiệm vụ đã hoàn thành, tàu ngầm đã đi vào vị trí theo đúng chỉ đạo và quay trở lại căn cứ", ông Starshinov nói.

Tàu ngầm Shchuka-B của Nga. Ảnh: AFP.

Ông từ chối tiết lộ thời gian và địa điểm cụ thể của sứ mệnh bí mật này, tuy nhiên, Zvezda nói rằng, tàu ngầm hạt nhân của Nga đã "tiến rất sát bờ biển Mỹ" và không hề bị phát hiện.

Tàu ngầm hạt nhân Shchuka-B được biên chế vào Hải quân Liên Xô năm 1986. Tàu này có khả năng phóng tên lửa hành trình Kalibr hoặc Granat, tấn công các mục tiêu dưới nước bằng ngư lôi 553mm. Shchuka-B có thể hoạt động liên tục dưới nước trong vòng 100 ngày.

Cũng giống các tàu ngầm hạt nhân khác của Nga, thông tin về tình trạng, sứ mệnh triển khai của tàu ngầm Shchuka-B là thông tin tối mật.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo