Quốc tế

Tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân của Nga xuất hiện gần bờ biển nước Pháp

(DNVN) - Một chiếc tàu ngầm của Nga mang tên lửa hạt nhân ở vịnh BisCay, gần lãnh hải Pháp đã bị Hải quân nước này phát hiện.

Ngày 10/3, tờ Tờ Le Nouvel Observateur của Pháp dẫn nguồn tin từ một quan chức nhà nước cấp cao cho biết, Hải quân Pháp đã phát hiện một chiếc tàu ngầm mang tên lửa hạt nhân của Nga ngoài khơi bờ biển.

Theo thông tin trên tờ này, chiếc tàu ngầm của Nga xuất phát từ căn cứ Murmansk, tuy chưa đi vào lãnh hải của Pháp nhưng hoạt động ở vịnh Biscay áp sát lãnh hải của nước này hồi tháng 1/2016.

Phát ngôn viên hải quân Pháp không xác nhận cũng như phủ nhận thông tin này vì cho rằng đó là chính sách, không phải thông tin những vụ việc như vậy. “Hoạt động của hải quân Nga đã gia tăng trong nhiều tháng gần đây, nếu không nói là những năm gần đây, và chúng tôi phải thường xuyên theo dõi họ”, phát ngôn viên này nói.

Nếu thông tin này được xác thực, đây sẽ là lần đầu tiên tàu ngầm hạt nhân Nga bị phát hiện bên ngoài Bắc Đại Tây Dương, kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Hồi đầu tháng 2, Tư lệnh hải quân NATO Clive Johnston đã nhấn mạnh tới sự gia tăng hoạt động tới cấp độ thời Chiến tranh lạnh của các tàu ngầm Nga tại Bắc Đại Tây Dương.

Tàu ngầm Nga. Ảnh minh họa
Tàu ngầm Nga. Ảnh minh họa

Theo ông Johnston, khả năng công nghệ các tàu ngầm Nga đã có bước nhảy vọt so với thời Chiến tranh lạnh, NATO đang giám sát "tiềm năng chưa từng này của Nga".

Trong 2 năm qua, Nga đã liên tục thể hiện sức mạnh quân sự của mình trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Moscow và phương Tây về vấn đề Ukraine. NATO nhiều lần thông báo về các vụ máy bay chiến đấu của Nga và các máy bay ném bom tầm xa xâm phạm không phận của các quốc gia thành viên.

Hồi giữa tháng 2, máy bay chiến đấu của Anh và Pháp đã chặn 2 máy bay ném bom Tu-160 của Nga đang hướng về không phận của Anh gần bờ biển Pháp.

Trong khi đó, Anh và Thụy Điển cũng đã tăng cường các hoạt động tuần tra bằng máy bay suốt 2 năm qua sau khi có các thông tin về hoạt động của tàu ngầm lạ gần lãnh hải của họ.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo