Quốc tế

Tàu ngầm sấm sét của Nga khiến Hải quân Mỹ lo sợ

(DNVN) - Hải quân Mỹ và Hạm đội hỗn hợp của NATO cho rằng tàu ngầm Nga có sức đe dọa ghê gớm hơn vũ khí Nga, - đó là nhận xét trên tạp chí The National Interest.

Nga đang chế tạo những chiếc tàu ngầm diesel-điện tàng hình và bố trí xung quanh châu Âu", — tạp chí dẫn lời tuyên bố của Phó Đô đốc Mỹ James Foggo, người chỉ huy phần hải quân trong cuộc tập trận Baltops-2016 của lực lượng NATO.

Phó Đô đốc Mỹ chú ý đặc biệt đến vũ khí tên lửa hành trình của đề án 885 "Yasen" được trang bị cho chiếc tầu đầu đàn K-560 "Severodvinsk" hiện đã có mặt trong thành phần Hạm đội Bắc.

Ảnh minh họa.

"Tàu ngầm của LB Nga là một trong những mối đe dọa nguy hiểm nhất với Hải quân Mỹ trên Trái đất", — tán đồng với quan điểm của vị Phó Đô đốc này, chuyên viên phân tích Elerik Fritz từ Trung tâm Phân tích Hải quân (Center For Naval Analyses, CNA) nêu nhận xét.

Giới quân sự Hoa Kỳ cho rằng "tổ hợp mối đe dọa Nga" là tàu ngầm nằm trong hệ thống phòng không của Hạm đội Bắc, sử dụng tên lửa hành trình S-400 chống hạm  chống máy bay và hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển "Bastion". 

"Những trang bị này và các loại vũ khí khác còn có trong cái được gọi là bong bóng A2/AD (hạn chế và phong tỏa truy cập), gây khó cho sự cơ động của quân liên minh trong khu vực, — chuyên viên Foggo nói thêm.

Đồng thời, cả Phó Đô đốc Hải quân Mỹ và chuyên gia phân tích quân sự đều nhấn mạnh rằng tình hình hiện nay không lặp lại Chiến tranh lạnh, và Nga không tạo ra nguy cơ đe dọa với sự tồn tại của phương Tây.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo