Xã hội

Tàu quét đáy biển nhập cuộc tìm kiếm máy bay CASA 212

(DNVN) - Hôm nay (21/6), 2 tàu có thiết bị quét đáy biển sẽ có mặt phối hợp với các lực lượng Bộ Quốc phòng tìm kiếm máy bay CASA 212 rơi cùng 9 phi công.

Tin tức trên báo Đất Việt, ngày 21/6, thiết bị rò quét Sonar của lực lượng Công binh sẽ được điều động tham gia tìm kiếm máy bay CASA 212 cùng 9 phi công mất tích hôm 16/6.

Đến nay, các lực lượng tinh nhuệ và hiện đại của Bộ Quốc phòng đã có mặt ở thực địa. Lực lượng đặc công nước, tàu Hải quân hiện đại nhất Đông Nam Á HQ-888, tàu Bệnh viện 561 hiện đại nhất của Hải quân Việt Nam, 2 tàu có thiết bị quét đáy biển cùng toàn bộ người dân và các lực lượng trên đảo Bạch Long Vĩ đã sẵn sàng công tác cứu nạn và tìm kiếm.

Theo báo cáo của Sở Chỉ huy, trong ngày hôm qua 20/6, gió cấp 6-7, sóng cao từ 1-2 m, biển động gây khó khăn cho tìm kiếm.

Tàu HQ-888 Trần Đại Nghĩa đã có mặt tại thực địa để phục vụ công tác tìm kiếm 9 phi công và máy bay CASA-212 rơi. Ảnh: VietnamNet.

 "Thời tiết ngày 19 và 20/6 rất xấu: Sóng gió cấp 6 - 7, dòng hải lưu lớn… Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm nhưng không hề ảnh hướng tới tinh thần. Các lực lượng tìm kiếm hoạt động 24/24h với tinh thần rất cao" - Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam khẳng định.

Trong ngày, các tàu hải quân, cảnh sát biển tiếp tục phát hiện vật thể có kích thước 13x4m cùng vệt dầu nghi của máy bay CASA 212. Tuy nhiên, do sóng lớn nên các tàu được lệnh neo tại vị trí, chờ điều kiện thuận lợi để tiếp tục xác định.

Hiện lực lượng Bộ đội biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thái Bình tiếp tục phát thông báo tìm máy bay CASA 212, tuyên truyền, động viên nhân dân ven biển và ngư dân phối hợp tìm kiếm. Tại khu vực Bạch Long Vĩ, 14 cặp tàu giã cào của ngư dân cũng đang tham gia tìm kiếm.

Đầu giờ chiều 20/6, Cục Cứu hộ - Cứu nạn cũng đã có công điện gửi Bộ Tư lệnh Hải quân chỉ đạo công ty Cổ phần vận tải biển Tân Cảng/Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn xây dựng kế hoạch hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn máy bay CASA 212.

Trước đó, vào ngày 14/6/2016, máy bay chiến đấu Su-30MK2 của Không quân Việt Nam bị sự cố ngoài khơi tỉnh Nghệ An. Đến ngày 16/6/2016, máy bay CASA 212 (số hiệu 8983) thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng quân - không quân trong khi bay tìm kiếm cứu nạn đã bị mất liên lạc tại khu vực phía Tây Nam cách đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng khoảng 40 hải lý. 

 

Trên máy bay CASA 212 có 9 sĩ quan và quân nhân do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân lái chính.

Ngay sau khi máy bay gặp nạn, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tiếp tục được tăng cường phương tiện và tập trung cao độ để tìm kiếm trên cả hai khu vực máy bay CASA 212 và máy bay Su-30MK2 gặp nạn.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo