Quốc tế

Tàu sân bay Mỹ tới bán đảo Triều Tiên, Hàn Quốc chớp thời cơ

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hiện đang thảo luận với Mỹ về tập trận hải quân chung với sự tham gia của tàu sân bay USS Carl Vinson - chiến hạm đã tới bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng ngày một leo thang.

Tờ báo Rodong Sinmun của Triều Tiên hôm 24/4 đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hiện đang thảo luận với Mỹ về tập trận hải quân chung với sự tham gia của tàu sân bay USS Carl Vinson - chiến hạm đã tới bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng ngày một leo thang. 

 Tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ. (Ảnh Reuters)

Trước đó, hôm 23/4, Nhật Bản và Mỹ đã bắt đầu tập trận hải quân tại Thái Bình Dương với sự tham gia của một nhóm hải quân Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu. 

Nhóm hải quân này đã được Mỹ gửi tới bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng khu vực leo thang. Tờ Rodong Sinmun đưa tin, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng phô diễn sức mạnh quân sự để đáp trả động thái của Mỹ trong việc gửi nhóm hải quân tới bán đảo này, trong khi đó các lực lượng cách mạng của Triều Tiên có thể đánh chìm hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson. 

"Hiện hai bên đang diễn ra cuộc thảo luận về tập trận", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tại một cuộc họp báo. 

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang trầm trọng kể từ khi Bình Nhưỡng tiến hành các vụ thử hạt nhân và một loạt vụ thử tên lửa. Hai vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất được tiến hành từ Sinpo, phía Nam tỉnh Hamgyong và tên lửa được phóng về phía Biển Nhật Bản vào ngày 05/4 và ngày 16/4. Những vụ phóng này được coi là vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo