Quốc tế

Tàu sân bay Mỹ tới gần Triều Tiên, Nga lập tức cảnh báo

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, liên quan đến tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, Moscow đã lên tiếng kêu gọi Washington "kiềm chế tối đa".

Hôm 24/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho hay, sau khi tàu sân bay Mỹ tới bán đảo Triều Tiên, Nga lên tiếng kêu gọi Washington "kiềm chế tối đa" các bước đi có thể khiến tình hình thêm căng thẳng. 

Tàu sân bay Mỹ tới gần Triều Tiên, Nga lập tức cảnh báo Mỹ.

Nhà ngoại giao cấp cao của Nga nhấn mạnh rằng, "tình trạng leo thang là không thể chấp nhận được" sau khi Mỹ điều một nhóm tàu hải quân do tàu sân bay Carl Vinson dẫn đầu tới bán đảo Triều Tiên hồi đầu tháng Tư. 

"Chúng tôi tiếp tục phải đưa ra lời kêu gọi với Washington, giống như những nước khác trong khu vực, phải kiềm chế tối đa...", Thứ trưởng Ryabkov tiết lộ. 

Thông tin trên đưa ra khi Nhật Bản đã gửi 2 tàu khu trục tới tập trận cùng nhóm tàu sân bay Mỹ. Hai tàu thuộc Lực lượng Phòng vệ Hàng hải đã rời căn cứ hải quân Sasebo tại Nagasaki tới gặp nhóm tàu Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu để tham gia tập trận chung sau các vụ thử tên lửa đạn đạo mới tại Triều Tiên. 

Lầu Năm Góc đã gửi nhóm hải quân này từ Singapore tới Triều Tiên hồi đầu tháng Tư trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố nhóm tàu hải quân đã được gửi đi nhưng thời điểm tập trận chưa được tiết lộ.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên dọa sẽ tấn công phủ đầu Mỹ nếu Washington có bất kỳ hành động gây hấn nào. Bình Nhưỡng cũng tuyên bố sẽ tấn công các căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và chiến hạm Cark Vinson. 

 

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây. Các vụ thử này vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo