Quốc tế

Tàu sân bay Mỹ tới Hàn Quốc, Triều Tiên "nóng mặt"

Triều Tiên cảnh báo sẽ "tấn công tàn nhẫn" khi Mỹ điều tàu sân bay USS Carl Vinson tới Hàn Quốc để tập trận.

Hôm 14/3, Triều Tiên đã lên tiếng cảnh báo Mỹ rằng, Bình Nhưỡng sẽ "tấn công tàn nhẫn" nếu nhóm tàu sân bay tấn công do USS Carl Vinson dần đầu tới Hàn Quốc để tập trận xâm phạm chủ quyền hay phẩm giá của Triều Tiên. 

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ. 

Triều Tiên, quốc gia đã tiến hành hai vụ thử hạt nhân và một loạt các vụ thử tên lửa kể từ năm ngoái, cho biết việc xuất hiện của nhóm tấn công Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dần đầu là một phần của "kế hoạch khinh suất" để tấn công nước này.

"Nếu họ xâm phạm chủ quyền hay phẩm giá của Triều Tiên, quân đội Triều Tiên sẽ tấn công tàn nhẫn trên mặt đất, trên không, trên biển và dưới nước", hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên tuyên bố. 

"Chỉ riêng ngày 11/3, nhiều máy bay xuất phát từ tàu sân bay đã bay dọc gần khu vực trên không và trên biển thuộc chủ quyền của Triều Tiên, tiến hành diễn tập ném bom và tấn công bất ngờ các mục tiêu trên đất liền của quân đội Triều Tiên", KCNA cho biết.

Trong khi đó, một phát ngôn viên Hải quân Mỹ cho hay, tàu sân bay Carl Vinson đang thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đến khu vực, trong đó tham gia các cuộc diễn tập cùng các lực lượng đồng minh Hàn Quốc.

Tuần trước, Triều Tiên đã thử 4 quả tên lửa đạn đạo xuống biển Nhật Bản nhằm đáp trả cuộc tập trận quân sự thường niên Mỹ - Hàn - điều mà Bình Nhưỡng coi là sự chuẩn bị cho cuộc chiến tranh chống Triều Tiên. 

 

Cũng trong tuần trước, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cho biết, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang đánh giá lại chiến lược của Mỹ với Triều Tiên và "đã có sẵn tất cả các lựa chọn".

Binh lính Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn vào ngày 01/3 vừa qua. 

Năm ngoái, cuộc tập trận này có sự tham gia của khoảng 17.000 lính Mỹ và trên 300.000 lính Hàn Quốc. Hàn Quốc từng tuyên bố, số lượng binh lính tham gia cuộc tập trận năm nay tương tự hồi năm 2016. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo