Xã hội

Tàu sắt Cát Linh - Hà Đông: Cấm đường để đưa tàu lên ray

Để đảm bảo an toàn, Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ cấm toàn bộ giao thông chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La để đưa tàu lên đường ray.

Như tin tức đã đưa, tối 19/2, 4 chiếc xe tải siêu trường, siêu trọng chở tổ hợp gồm 2 đầu máy và 2 toa xe đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang đậu trên đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội) kéo dài. 

Theo Ban Quản lý dự án Đường sắt, đây là điểm tập kết để sẵn sàng đưa tổ hợp đầu máy, toa xe này lên đường sắt trên cao trong 1-2 ngày tới, sau khi đã tính toán kỹ phương án bảo đảm an toàn.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ chỉ đạo tiến hành cẩu lắp đoàn tàu từ 22h30 (20/2) đến 5h sáng 21/2. Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích loại 250 tấn.

Trong thời gian lắp các toa tàu sẽ cấm toàn bộ giao thông chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La đồng thời tổ chức hướng dẫn giao thông đi hai chiều bên phía đường còn lại.

Vị trí cấm đường (chấm đỏ) để đưa tàu lên đường ray tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Ban Quản lý dự án Đường sắt sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và chính quyền địa phương bố trí đầy đủ hàng rào, biển báo hiệu và nhân lực để phân luồng tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình cẩu lắp đoàn tàu vào vị trí.

Được biết, tổ hợp 4 đầu máy, toa xe đầu tiên  do tàu Tian Wang Xing của Trung Quốc vận chuyển, cập cảng Hạ Long - TP Hải Phòng chiều 12/2. Lô thiết bị này do Công ty TNHH trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh, Trung Quốc chế tạo và sản xuất. 

Đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông gồm 4 toa xe chuẩn B1 với 2 toa xe kéo có cabin lái tàu ở hai đầu (Tc), 2 toa xe động lực có động cơ ở giữa (M). 

Chiều dài đoàn tàu là 79m. Chiều cao toa tàu tính từ mặt ray đến đỉnh tàu 3,8m; độ rộng lớn nhất toa tàu 2,8m. Tốc độ tối đa  đạt 80 km/h; tốc độ khai thác trung bình ≥ 35 km/h.

Toa Tc có 36 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 230 người nhưng tối đa có thể chở 327 người; toa giữa M có 42 chỗ ngồi tiêu chuẩn, năng lực xếp chở 250 người nhưng tối đa chở được 354 người; cả đoàn tàu chở 960 người nhưng tối đa chở 1.326 người.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo