Xã hội

Taxi phải lắp thiết bị giám sát hành trình trước ngày 1-7

Theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải đưa ra tại dự thảo Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (lần 3) năm 2014 thì tới đây trên xe taxi phải gắn thiết bị giám sát hành trình của xe trước ngày 1-7.

Các xe taxi phải được gắn thiết bị giám sát trước ngày 1-7. Ảnh minh họa.

 

Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi phải gắn thiết bị giám sát hành trình, phải trang bị máy tính, đường truyền kết nối mạng và phải có bộ phận chuyên trách theo dõi và xử lý thông tin tiếp nhận từ thiết bị giám sát hành trình của xe.

 

Thiết bị giám sát hành trình của xe phải bảo đảm tối thiểu các yêu cầu hoạt động tốt, đảm bảo việc lưu giữ và truyền dẫn được các thông tin: hành trình, tốc độ vận hành, số lần và thời gian dừng đỗ, đóng hoặc mở cửa xe, thời gian lái xe liên tục, thời gian lái xe trong 24 giờ của từng lái xe.

 

Thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe được sử dụng trong quản lý nhà nước về hoạt động vận tải và quản lý hoạt động của đơn vị kinh doanh vận tải. Lái xe có trách nhiệm cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lực lượng tuần tra kiểm soát giao thông khi có yêu cầu.

 
Minh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo