Pháp luật

Tây Ninh: Ỉm cờ thi đua xuất sắc của doanh nghiệp

(DNHN)- Hợp tác xã Vận tải-Dịch vụ hàng hóa đường bộ số 2 là một trong rất ít đơn vị của tỉnh Tây Ninh cũng như cả nước được trao cờ Đơn vị thi đua xuất sắc do Bộ Giao thông Vận tải tặng năm 2008. Tuy nhiên, hơn ba năm qua, địa phương vẫn quyết không trao cờ

Chủ nhiệm Hợp tác xã Trần Văn Đông cho biết, năm 2008, hợp tác xã số 2 được Bộ Giao thông vận tải tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc vì đã có thành tích trong phong trào thi đua ngành Giao thông vận tải năm 2008. Sau khi cờ được Bộ Giao thông vận tải gửi về địa phương, Hợp tác xã số 2 có thông báo với Thường trực Liên minh Hợp tác xã Tây Ninh.

 Giá trị của thành tích này còn ở chỗ, trong phong trào thi đua ngành Giao thông vận tải năm 2008, toàn quốc chỉ có 17 đơn vị của năm tỉnh, thành trên cả nước được Bộ Giao thông vận tải tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc.

Một con số rất nhỏ so với hơn 16.000 doanh nghiệp đang kinh doanh ngành nghề này. Việc tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc là một niềm vinh dự, tự hào không chỉ của riêng tập thể xã viên Hợp tác xã số 2 mà còn là niềm tự hào của tỉnh, nhất là mảng kinh tế tập thể và của cả địa phương.


Thế nhưng, việc trao cờ Đơn vị thi đua xuất sắc của Bộ GTVT dường như bị xem thường, đưa qua đưa lại như miếng vải ngoài chợ.

Bên cạnh niềm vinh dự lớn lao khi vượt qua rất nhiều doanh nghiệp trong nước nhận lá cờ thi đua đó, việc không trao cờ còn khiến cán bộ xã viên hợp tác xã nghi ngờ số tiền động viên kèm theo bị biển thủ. Điều này càng gây bức xúc hơn cho tập thể lãnh đạo cũng như bà con xã viên HTX số 2.


Vẫn theo ông Đông, nhận được thông báo của Hợp tác xã số 2, Liên minh Hợp tác xã tỉnh cử ông Phan Văn Mặn, cán bộ phụ trách Thi đua-khen thưởng của Liên minh đến Hợp tác xã số 2 để tìm hiểu vấn đề này.

Hợp tác xã số 2 đã cung cấp cho ông Mặn quyết định khen thưởng số 597/2008/BGTVT/KT do Thứ trưởng Ngô Đức Thịnh ký ngày 16/03/2009. Đồng chí Mặn hứa sẽ báo cáo vấn đề này lên lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh để có kế hoạch làm lễ trao cờ.

Từ đó tới nay đã hơn ba năm, Hợp tác xã số 2 nhiều lần hỏi  Liên minh Hợp tác tỉnh và lãnh đạo Ban Thi đua-Khen thưởng tỉnh vì sao  không tổ chức trao cờ cho Hợp tác xã số 2, nhất là những dịp tổng kết, thi đua khen thưởng hàng năm của tỉnh, nhưng vẫn không nhận được một sự trả lời chính thức nào của Liên minh Hợp tác xã tỉnh hay các cơ quan hữu quan nào.

Việc không tiến hành trao cơ thi đua cho Hợp tác xã số 2 giống như sự phủ nhận mọi thành quả lao động của tập thể Hợp tác xã số 2, và xem thường cơ quan trao tặng danh hiệu. Nghiêm trọng hơn, điều này là dấu hiệu cho thấy mô hình quản lý kinh doanh của tỉnh Tây Ninh còn rất nhiều bất ổn. Thay vì động viên, khuyến khích doanh nghiệp phát triển, qua đó nâng cao điều kiện kinh tế địa phương, vẫn còn tồn tại những cán bộ vì lợi ích cục bộ, cá nhân làm ảnh hưởng xấu đến tập thể.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vấn đề này.
                                                          
Bá Định

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo