Quốc tế

TBN nói Nga can thiệp vào khủng hoảng Catalonia, Moscow lên tiếng

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga đã chính thức lên tiếng sau khi Tây Ban Nha cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc khủng hoảng Catalonia.

Hôm 16/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, khẳng định vô căn cứ của Madid về việc Nga can thiệp vào các vấn đề nội bộ Tây Ban Nha tác động xấu đến quan hệ song phương. 

Nhà ngoại giao Nga đã bình luận về khẳng định của một số quan chức Tây Ban Nha rằng, Nga được cho là ủng hộ quyết định li khai tại Catalonia. 

Bị tố can thiệp vào khủng hoảng Catalonia, Nga lên tiếng

"Việc bỏ sự thật khách quan cùng những lời cáo buộc không có căn cứ rõ không mang lại bất cứ điều gì tốt đẹp cho ngoại giao Tây Ban Nha", bà Maria Zakharova nhấn mạnh. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm, những bước đi như vậy không mang lại bất cứ điều gì ngoài việc làm tổn hại đến quan hệ Nga - Tây Ban Nha. 

Cuộc khủng hoảng li khai đã bắt đầu khi các nhà lãnh đạo vùng tự trị Catalonia tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 01/10 bất chấp lệnh cấm của tòa án. 

Giới chức khu vực này cho biết, 90% người đăng ký bỏ phiếu đã lựa chọn độc lập tách khỏi Tây Ban Nha. 

Đến ngày 27/10, Madrid đã trực tiếp kiểm soát khu vực bán tự trị này sau khi nghị viện Catalonia tuyên bố độc lập, bãi nhiệm các nhà lãnh đạo khu vực và kêu gọi bầu cử khu vực vào ngày 21/12 tới. 

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo