Môi trường

Tê giác đen lại bị giết hại tại Kenya

Một số kẻ săn trộm vừa giết hại một cá thể tê giác đen (đực) ở Khu bảo tồn Musiara thuộc tỉnh Narok (miền Tây Bắc Kenya), gần khu bảo tồn nổi tiếng thế giới Maasai Mara.

Tê giác đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng

Farah Kassim, Ủy viên Hội đồng tỉnh Narok, cho biết các tay săn trộm đã hạ sát tê giác vào đêm ngày 5-3 và lấy sừng. Farah Kassim khẳng định những kẻ phạm pháp đã sử dụng súng và thuốc độc để hạ sát tê giác và đã sử dụng cách thức mới để giết hại động vật hoang dã thông qua việc sử dụng thuốc độc. Các nhân viên bảo vệ ở đây đã không phát hiện ra cách giết hại đáng lên án này.

Thành viên Hội đồng tỉnh Narok cho biết các nhân viên thực thi đang lần theo dấu vết những kẻ phạm tội và quyết tâm đưa vụ việc ra ánh sáng.
 
Tháng trước, một cá thể tê giác khác cũng bị giết hại tại đây và kẻ ra tay được cho là công dân một nước láng giềng với Kenya.
 
Farah yêu cầu Hội đồng tỉnh Narok phối hợp với Chính phủ nhằm ngăn chặn các hoạt động săn bắt bất hợp pháp diễn ra có thể làm suy giảm nguồn thu hàng tỷ shiling Kenya từ ngành du lịch.
 
Việc giết hại tê giác xảy ra tại thời điểm cuộc đấu tranh chống săn bắt bất hợp pháp đang được quan tâm nhằm bảo đảm sự tồn tại của voi và các loài nguy cấp ở Khu bảo tồn Maasai Mara.
 
Sammy Nkoitoi, Giám đốc tổ chức Các loài hoang dã Siana, khẳng định nạn săn bắt bất hợp pháp xảy ra trong hệ sinh thái Maasai Mara nếu không được kiểm soát sẽ giết chết các hoạt động du lịch trong khu bảo tồn.
 
Chuyên gia bảo tồn này cho rằng nạn săn bắt bất hợp pháp những năm 1980 (từng làm suy giảm quần thể voi và tê giác ở khu bảo tồn) đang dần được tái hiện.
 
Theo Nkoitoi, nạn săn bắt bất hợp pháp voi lấy ngà ở khu vực Mara- Serengeti và khu vực xuyên biên giới trong thời gian gần đây đang tăng lên. Do đó, cần khẩn trương thực hiện những biện pháp quan trọng nhằm ngăn chặn đà suy giảm các quần thể động vật.
Theo Nhân Dân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo