Quốc tế

Tên lửa Hwasong-15 của Triều Tiên đã thất bại khi trở lại khí quyển?

(DNVN)-Có khả năng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 mà Triều Tiên phóng hôm 29/11 đã thất bại khi quay trở lại bầu khí quyển.

Đài CNN và kênh tin tức Fox News của Mỹ dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 có thể đã bị vỡ vụn khi quay trở lại bầu khí quyển.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-15 được Triều Tiên phóng đi hôm 29/11.

Theo quan chức này, dù công tác phân tích kỹ thuật về hành trình bay của tên lửa hiện vẫn đang được tiến hành, nhưng Triều Tiên chắc chắn đã gặp vấn đề khi đưa tên lửa quay trở lại bầu khí quyển. Quan chức giấu tên nói trên nhận định Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa động cơ đẩy hai tầng, được gắn đầu đạn giả. Ngoài ra, một phần tên lửa Hwasong-15 được sử dụng nhiên liệu lỏng.

Trong khi đó, Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Herbert Raymond McMaster lo ngại Triều Tiên đang đạt được tiến triển về công nghệ tên lửa mỗi lần họ phóng thử nghiệm loại vũ khí này. Ông nhấn mạnh việc theo đuổi sức mạnh hạt nhân đang đẩy chính quyền Triều Tiên vào "ngõ cụt", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế hợp tác để cảnh cáo nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên rạng sáng 29/11 đã phóng tên lửa Hwasong-15 sau hơn 2 tháng "im hơi lặng tiếng". Tên lửa đạt độ cao 4.475 km, tầm xa 960 km và thời gian bay 53 phút, được coi là tên lửa bay cao nhất và có tầm bắn xa nhất của Bình Nhưỡng. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA tuyên bố tên lửa Hwasong-15 có thể mang "một đầu đạn siêu lớn" và đủ sức "tấn công toàn bộ lục địa Mỹ". 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo