Quốc tế

Tên lửa phòng không Syria rượt đuổi và bắn hạ chiến cơ Israel

Tên lửa phòng không của quân đội Syria đã bắn hạ 1 chiến cơ Israel và nhắm vào 1 máy bay khác sau khi 4 máy bay Israel vi phạm không phận quốc gia Ả Rập này và tấn công quân chính phủ gần Palmyra.

Quân đội Syria hôm 17/3 cho biết, tên lửa phòng không của lực lượng vũ trang Syria đã bắn hạ 1 chiến cơ Israel và nhắm vào 1 máy bay khác sau khi 4 máy bay Israel vi phạm không phận quốc gia Ả Rập này và tấn công quân chính phủ gần Palmyra. 

Một chiến cơ F-16 của Không quân Israel. (Ảnh Sputnik)

"Các hệ thống phòng không của chúng tôi đã tiếp cận và bắn hạ 1 trong những máy bay tại lãnh thổ bị chiếm đóng. Một máy bay khác cũng trở thành mục tiêu của phòng không, trong khi những chiếc còn lại đã bay đi", tư lệnh quân đội Syria cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm 17/3. 

Quân đội Syria khẳng định, Không quân Israel đã nhắm tới quân chính phủ gần thành phố Palmyra. 

Trước đó, cùng ngày, quân đội Israel cho biết, các chiến đấu cơ của họ đã trở thành mục tiêu của các tên lửa sau khi chúng tấn công các mục tiêu ở Syria. Tuy nhiên, Tel Aviv cho biết vụ việc này không gây bất kỳ thương vong hay thiệt hại nào cho phía Israel. 

Tháng trước, máy bay quân sự Israel đã tiến hành không kích quân đội Syria đồn trú tại phía Tây ngoại ô Damascus gần biên giới Li-băng. 

Trước đó, Israel đã oanh tạc một sân bay quân sự gần Damascus. Một quan chức Syria tiết lộ với báo giới rằng, cuộc tấn công này được thực hiện "nhằm khuyến khích và hỗ trợ khủng bố". 

 

Cuộc nội chiến tại Syria đã kéo dài 6 năm qua với việc quân chính phủ giao tranh với nhiều nhóm đối lập và các tổ chức khủng bố, chẳng hạn như IS và al-Nusra. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo