Quốc tế

Tên lửa S-400 của Nga bao trọn không phận Damascus - Syria

(DNVN)-Cựu phó Tư lệnh Không quân Nga Itish Bijiyev hôm 24/01 cho biết, các hệ thống phòng không S-400 tối tân của Nga được triển khai tại Syria sẽ bảo vệ toàn bộ không phận Damascus trước các mối đe dọa của đối phương.

Hãng tin RT phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời Cựu phó Tư lệnh Không quân Nga Itish Bijiyev cho hay, hệ thống phòng không S-400 của Nga có thể hoạt động ở nhiều độ cao khác nhau. Nó có thể bảo vệ tất cả cá căn cứ của Nga, các nhóm và căn cứ chiến lược cũng như thành phố Damascus. 

RT cho biết thêm, các radar hoạt động của hệ thống S-400 cũng có thể bao trùm toàn toàn bộ lãnh thổ Syria. 

Tên lửa S-400 của Nga bao trọn không phận Damascus - Syria

Hai khẩu đội S-400 có thể bao trùm khu vực chiến trường rộng 1.200km. Trong khi đó, các chiến đấu cơ Nga tại căn cứ không quân Humeimim thuộc tỉnh Lattakia ở phía Tây Syria đang bảo vệ các nhóm quân sự Nga ở Syria. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 23/01, quân đội Nga đã bàn giao thêm 4 hệ thống phòng không S-400 cho Syria nhằm tăng cường các khả năng phòng không chiến lược của Nga tại quốc gia Ả Rập này. 

Video do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp cho thấy, cơ quan này vừa triển khai thêm 4 tổ hợp S-400 tới Syria, trong đó 2 hệ thống được điều chuyển tới Căn cứ Không quân Khmeimim ở tỉnh Latakia và 2 hệ thống khác được bố trí ở Căn cứ Hải quân Tartus.

Động thái này của Nga diễn ra không lâu sau khi Moscow thông qua kế hoạch xây dựng Khmeimim và Tartus thành những căn cứ thường trực lâu dài ở quốc gia Ả Rập Syria. 

S-400 là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa tiên tiến nhất của Nga được đưa vào hoạt động từ năm 2007. Tổ hợp này được thiết kế nhằm tiêu diệt các máy bay, tên lửa hành trình và đạn đạo. Trong trường hợp cần thiết, S-400 cũng có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu mặt đất.

 

Theo nhà sản xuất Almaz Antey, S-400 có thể đủ sức bám nắm đồng thời 36 mục tiêu. 

Năm 2015, Nga đã triển khai hệ thống tới căn cứ Humeimim để đảm bảo an toàn cho các chiến đấu cơ của họ đang thực hiện chiến dịch chống lại phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Quyết định triển khai này diễn ra sau khi một máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA/TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo