Quốc tế

Tên lửa siêu thanh Zirkon của Nga làm suy yếu vị thế của hạm đội Mỹ

Tên lửa siêu thanh chống hạm "Zirkon" có mặt trong hệ thống tên lửa của Hải quân Nga làm suy yếu vị thế của hạm đội Mỹ, Tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov cho hay.

Chủ tịch Viện hàn lâm các vấn đề địa chính trị, Tiến sĩ khoa học quân sự Konstantin Sivkov trong buổi phỏng vấn của Dịch vụ Tin tức Quốc gia Nga đã đưa ra nhận định rằng tên lửa siêu thanh chống hạm "Zirkon" có mặt trong hệ thống tên lửa của Hải quân Nga làm suy yếu vị thế của hạm đội Mỹ.

Tên lửa siêu thanh Zirkon của Nga làm suy yếu vị thế của hạm đội Mỹ.

"Vai trò của đội tàu sân bay Mỹ trong cuộc đối đầu trên biển sẽ suy yếu đi nhiều trong khi phần lợi thế chuyển về phía các tuần dương hạm hạt nhân hạng nặng của chúng ta, mà theo dự kiến sẽ được trang bị những tên lửa siêu thanh này", chuyên gia nhận xét.

Ông Sivkov lưu ý rằng "Zirkon" có khả năng vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương, vốn định hướng phá hủy các mục tiêu tên lửa đạn đạo không linh hoạt.

"Tên lửa đã được đưa đến trình độ để có thể sản xuất hàng loạt. Trên thực tế đây là loạt vũ khí siêu thanh dẫn đầu thế giới về phạm vi hoạt động tác chiến-chiến thuật", ông nói thêm.

Về việc bắt đầu thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh "Zirkon" chỉ mới được rõ  vào năm 2016. Các dữ liệu đặc tính kỹ thuật của tên lửa này được bảo mật. Có giả thiết cho rằng tầm xa chuyến bay của tên lửa là 300-400 km và đạt tốc độ 8 Max.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo