Quốc tế

Tên lửa Thổ Nhĩ Kỳ áp sát biên giới Syria

Ngày 6-10, Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai số lượng lớn xe tăng, hệ thống phòng thủ tên lửa tới biên giới Syria sau khi bị trúng pháo kích từ nước láng giềng.

 

Các cỗ xe quân sự và hệ thống phòng thủ tên lửa đã xuất hiện ở thị trấn Suruc thuộc tỉnh Sanliurfa, khu vực phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ dọc biên giới Syria.

 

Ngoài ra, Thổ Nhĩ Kỳ còn điều lượng lớn chiến hạm và tàu ngầm từ tỉnh Golcuk phía tây bắc tới các căn cứ ở Địa Trung Hải, chở theo đầy đủ các loại vũ khí hiện đại để tăng cường lực lượng ở vùng biển này, theo tờ Daily News.

 

Nghị viện Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua đạo luật cho phép triển khai chiến dịch xuyên biên giới vào lãnh thổ nước ngoài trong vòng một năm để đối phó với các vụ pháo kích từ Syria.

 

Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đã đấu pháo ngày thứ 4 liên tiếp bên biên giới sau khi một quả pháo từ Syria bắn sang thị trấn Akcakale thuộc tỉnh Sanliurfa làm 5 người Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng hôm 3-10. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay các loạt đạn đáp trả những căn cứ của Syria đã trúng mục tiêu.

 

Theo AP, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta hôm 6-10 nhận định việc Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đấu pháo cho thấy bất ổn ở Syria đang leo thang và lan ra các nước xung quanh. Ông Panetta cho hay Mỹ sẽ dùng các kênh ngoại giao để xóa bỏ những quan ngại về tình hình Syria với hi vọng xung đột không lan rộng.

 

Trong khi đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cảnh báo Syria không nên “thử thách sự kiên nhẫn, giới hạn và sự quyết đoán” của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời nhấn mạnh Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không khoan dung trước các hành vi gây hấn.

 

AP dẫn lời quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Syria đã cho xe tăng và các cỗ xe quân sự khác rút lui khỏi khu vực biên giới sau vụ pháo kích vào Akcakale nhưng chưa có quan chức Syria nào xác nhận thông tin này.

 

 

 

 

Theo Tuổi Trẻ

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo