Quốc tế

Tên lửa "Topol-M" của Nga đánh trúng mục tiêu giả định ở Kamchatka

(DNVN) - Tên lửa "Topol-M" của Nga được phóng ngày 16/1 từ sân bay vũ trụ Plesetsk, đầu đạn trúng mục tiêu giả định về tầm bắn trên bán đảo Kamchatka.

Hãng tin Sputnik ngày 17/1 dẫn nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông đại chúng của Bộ Quốc phòng Nga cho biết tên lửa "Topol-M" của Nga được phóng ngày 16/1 từ sân bay vũ trụ Plesetsk, đầu đạn trúng mục tiêu giả định về tầm bắn trên bán đảo Kamchatka.

Mục đích phóng tên lửa là để thử nghiệm sự ổn định của tên lửa đạn đạo liên lục địa này.

 Tên lửa "Topol-M" của Nga 

"Ngày 16/1, thủy thủ đoàn chiến đấu Lực lượng Tên lửa Chiến lược và Lực lượng Không quân từ Plesetsk đã tổ chức phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) "Topol-M" bố trí dưới hầm mỏ. Tên lửa mang đầu đạn hạt nhân đã bắn trúng chính xác mục tiêu trên bán đảo Kamchatka", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tên lửa "Topol-M" mang đầu đạn hạt nhân ICBM (mà NATO gọi là SS-27) là một phiên bản nâng cấp của tên lửa RS-12M Topol. Sự phát triển của tên lửa Topol-M đã được khởi xướng bởi Viện Công nghệ Nhiệt Moscow (MITT) vào cuối năm 1980. 

Tên lửa đạn đạo có tầm bắn tối đa khoảng 11.000 km và có thể mang theo một đầu đạn hạt nhân với công suất lên đến 550 kiloton. Tên lửa có thể được triển khai trên cả hai nền tảng khởi động trên mặt đất hoặc di động.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo